Hà Giang

U23 Việt Nam kết thúc chuyến tập huấn: Va đập và trưởng thành

13:28, 24/03/2015

U23 Việt Nam đã kết thúc 1 tháng tập huấn, thi đấu giao hữu và đến ngày 27/3 sẽ chính thức bước vào tranh tài tại vòng loại U23 châu Á 2016. HLV Toshiya Miura vẫn đang đối mặt với khối lượng công việc lớn và bây giờ, qua những lần “va đập”, ông đã tạo nên một U23 Việt Nam có hình hài tươi sáng.

 
U23 Việt Nam trưởng thành qua từng trận đấu

U23 Việt Nam trưởng thành qua từng trận đấu

“MAY MÀ THUA Ở GIAO HỮU”
Phát biểu sau trận thua 1-3 trước U23 Thái Lan, HLV Miura đã thẳng thắn nói rằng, may mà U23 Việt Nam đã… không thắng, bởi giờ đây ông có cơ hội quý giá để có góc nhìn sát thực nhất về năng lực của các học trò. 
 
“Các bạn nghĩ xem, U23 Việt Nam lần này có rất nhiều cầu thủ mới, thậm chí có người chưa từng được ra sân thi đấu ở V-League nên kinh nghiệm cũng như sự ăn khớp trong lối chơi chung còn hạn chế. Chính vì thế, trận đấu vừa qua, tôi biết các cầu thủ đang yếu cái gì để kịp điều chỉnh”, HLV Miura cho biết. 
 
Thực tế, thời gian vừa qua, U23 Việt Nam đã bị sứt mẻ lực lượng nhiều khi hàng loạt cầu thủ có chuyên môn tốt bị chấn thương, ốm và đành phải rời đội như Văn Tiến, Thanh Tùng, Xuân Trường, Thanh Hiền, Tuấn Tài… Điều đó ảnh hưởng nhiều đến toan tính của HLV Miura. 
 
   HLV Toshiya Miura khẳng định sẽ uốn nắn, chỉnh sửa cho từng tuyển thủ trong những buổi tập tới
 
Vì thế, ở các trận giao hữu hay đá tập gặp HN.T&T, Olympic Indonesia, U22 Uzbekistan và Đồng Nai, HLV Miura liên tục có những thử nghiệm về nhân sự để tìm ra cầu thủ ưng ý nhất cho từng vị trí. Thậm chí, đến trận đấu được xem là màn tổng duyệt gặp U23 Thái Lan, nhà cầm quân người Nhật Bản thay vì tung ra bộ khung chính lại tiếp tục thử nghiệm khi xếp hậu vệ phải Đức Lương vào đá trung vệ, tiền vệ Văn Thanh đảm trách vị trí hậu vệ phải. Rồi ở tuyến giữa trong hiệp 2, ông Miura thay vì xếp 1 tiền vệ tổ chức và 1 tiền vệ đánh chặn lại để cặp “máy quét” Hữu Dũng - Hùng Dũng đá cùng nhau. 
 
Tất nhiên, với những mảnh ghép có phần “trái kèo” thì hàng thủ U23 Việt Nam không có được sự vững chắc hay tuyến giữa không hoạt động trơn tru, cung cấp nhiều bóng cho hàng công là điều dễ hiểu. “Hàng thủ chưa có sự bọc lót tốt, còn tuyến trên có nhiều cơ hội dứt điểm nhưng còn thiếu chính xác. Đấy là hạn chế lớn và bây giờ, tôi đã biết sẽ phải làm gì để đội tốt hơn”, HLV Miura cho biết.
 
HLV Kiatisak tin U23 Việt Nam thành công tại VL U23 châu Á 2016
 
 
TỰ TIN TRÊN ĐẤT MALAYSIA
Sau trận thua trước U23 Thái Lan, các cầu thủ U23 Việt Nam đều cảm thấy điều đó là bình thường và tốt cho mình trong quá trình tự hoàn thiện. Ở trận đấu vừa qua, trung vệ Ngọc Hải đã có pha xoạc bóng với tiền đạo đối phương khiến đội nhà bị quả penalty. 
 
Về tình huống đó, Ngọc Hải nói: “Tôi không nghĩ trọng tài lại thổi penalty cho U23 Thái Lan, vì tôi xoạc trúng bóng. Tuy nhiên, đó cũng là bài học lớn với tôi vì khi thi đấu quốc tế, các trọng tài có góc nhìn khác và bao giờ đội chủ nhà cũng được ưu ái hơn”. 
 
Nói xong câu đó, Ngọc Hải cùng đồng đội đưa hành lý lên xe để ra sân bay sang Malaysia. 
 
 
Trong khi đó, tiền vệ Ngọc Thắng cũng nhanh chóng quên đi nỗi buồn thua trận và nói rằng, trong quá trình hoàn thiện không thể tránh những sai sót. “Tôi phải nỗ lực hơn nữa để chỉnh sửa lại khả năng dứt điểm. Khi vào giải, các hậu vệ đối phương sẽ chơi chặt chẽ hơn, nên bỏ lỡ cơ hội là điều tối kỵ! Nói chung, tôi đã được tham gia nhiều giải đấu lớn nên vòng loại U23 châu Á 2016 không làm tôi run sợ, ngược lại tôi đang rất tự tin”, tiền vệ phải Ngọc Thắng bộc bạch.
 
“Sẽ cải thiện khả năng dứt điểm!”
Trong 5 trận đấu tập và giao hữu vừa qua, U23 Việt Nam chỉ ghi được 6 bàn thắng và để thủng lưới 6 lần. Đây là hiệu số không “đẹp” và HLV Miura nói rằng, ông sẽ dành nhiều thời gian để chỉnh sửa khả năng dứt điểm của hàng công. “Các tiền đạo chưa có được sự điềm tĩnh trong khâu dứt điểm và các ngày trước giải, tôi sẽ uốn nắn từng tiền đạo để họ nhanh chóng tìm được bản năng ghi bàn”, HLV Miura tiết lộ.
 
http://bongdaplus.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

M.U đã "ngấm" triết lý của Van Gaal?

Chuyện M.U giành chiến thắng không có gì mới. Dù người ta chỉ trích Quỷ đỏ đủ đường, họ vẫn thắng 16 trận trước khi vòng 30 diễn ra, chỉ kém 1 trận thắng so với thành tích của Man City và Arsenal. Nhưng cách M.U đánh bại Liverpool, và trước đó là Tottenham, thì lại rất đáng bàn.

24/03/2015
Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức giải bóng đá kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931- 2015)

BHG- Trong 2 ngày 21 – 22.3, tại Sân bóng Cao nguyên đá, phường Nguyễn Trãi (TPHG), Đoàn Khối các cơ quan tỉnh phối hợp với Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh, Đoàn thanh niên Công an tỉnh, Đoàn thanh niên Bộ CHQS tỉnh, Đoàn thanh niên Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và Thành đoàn Hà Giang tổ chức giải bóng đá kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

23/03/2015
Công ty Cổ phần phát triển Xín Mần: Chung tay đồng hành cùng người dân phát triển KT-XH

Hưởng ứng vận động của Đảng, Nhà nước về hỗ trợ huyện nghèo theo Nghị quyết 30a của Chính phủ, được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ (văn bản số 2493/TTg-ĐMDN ngày 15/12/2009), giới thiệu của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (văn bản số 3135/LĐTBXH-BTXH ngày 21/8/2009), Công ty Cổ phần HimLam (Thành phố Hồ Chí Minh) và Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (đăng ký kinh doanh tại tỉnh Hậu Giang) đồng ý nhận với Chính phủ hỗ trợ huyện nghèo Xín Mần (tỉnh Hà Giang).

23/03/2015
Hạ Liverpool, M.U đích thực đã trở lại

Cách nhanh nhất để tìm lại vị thế đỉnh cao không phải là đi từng bước một, mà là đạp lên vai người khổng lồ. Sau khi đánh bại đối thủ phong độ cao Tottenham, Man United vừa hạ nốt CLB xuất sắc nhất năm 2015 Liverpool đầy thuyết phục để xác tín sự hồi sinh và đổ bê tông Top 4.

23/03/2015