Pochettino phục Mourinho sát đất sau trận CK cúp Liên đoàn

09:06, 02/03/2015

Dù là những người thua cuộc, song HLV Mauricio Pochettino của Tottenham tỏ ra không mấy thất vọng. Trong khi đó, HLV Jose Mourinho thực sự thỏa mãn vì danh hiệu đầu tiên ở nhiệm kỳ 2 của ông với Chelsea.

[links()]

Trận thua trước Chelsea diễn ra vào đúng ngày sinh nhật lần thứ 43 của Pochettino, tuy nhiên HLV này không lấy làm buồn vì điều đó. “Đối với tôi, Mourinho là một trong những HLV xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại, nếu không muốn nói là người vượt trội hơn bất kỳ ai”, Pochettino bày tỏ sự ngưỡng mộ với người đồng nghiệp.

“Khi còn là cầu thủ, tôi cũng từng đối đầu với ông ấy. Đó luôn là một điều vinh dự, một giấc mơ khi bạn được chạm trán Mourinho. Thất bại này không có gì đáng buồn, khi đó sẽ là bài học lớn với các cầu thủ trẻ trong đội hình của chúng tôi. Triết lý của đội sẽ vẫn không thay đổi sau trận đấu này”, Pochettino chia sẻ.

Về phần Mourinho, đây là chiến thắng thứ 10 của ông trong 12 trận chung kết, và là danh hiệu thứ 21 trong 15 cầm quân của chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Phát biểu sau khi lên ngôi vô địch cúp Liên đoàn, Mourinho cho hay: “Cuộc sống không danh hiệu thật khó khăn, đặc biệt là với một Chelsea thế hệ mới. Đó là lí do tại sao tôi luôn muốn cả đội phải không ngừng tiến lên”.
 


Mourinho đã có danh hiệu giải tỏa áp lực


“Với tôi, những danh hiệu là điều cần thiết như cơm ăn nước uống hàng ngày. Có một giai đoạn tôi đã trải qua 2 mùa giải liên tiếp trắng tay, mà cứ ngỡ như 20 năm vậy. Bây giờ thì câu chuyện đó đã ở lại phía sau rồi. Thật tuyệt khi mà tôi cảm thấy mình trở lại là một đứa trẻ để ăn mừng chiến thắng, dù tôi đã 52 tuổi rồi”.

Nhân tiện khi được hỏi về trận thua của Man City trước Liverpool, mở ra cơ hội tuyệt vời cho Chelsea bứt phá trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League, Mourinho tỏ vẻ lạnh lùng: “Tôi đã không dùng TV trong phòng khách sạn cũng như trên xe bus. Tôi cũng không muốn các cầu thủ bị phân tâm bởi điều đó và đã cảnh báo họ không được để lộ bất kỳ cảm xúc nào về trận đấu nói trên. Dù sao, cũng thật là khó để làm vậy”.

Trong phát biểu của mình, Mourinho cũng không quên tri ân những cầu thủ dù không còn gắn bó với đội, song đã giúp Chelsea đi đến trận chung kết cúp Liên đoàn như Mark Schwarzer hay Andre Schuerrle.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

ĐT nữ Việt Nam sắp có HLV người Nhật Bản

Ngay từ hồi năm ngoái, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tính đến chuyện mời chuyên gia người Nhật Bản sang nắm vị trí HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, và điều này sẽ được hiện thực hóa trong vài ngày tới.

27/02/2015
Besiktas loại Liverpool: Tinh thần Thổ và tàn lực Anh

Hơn 2 tháng không thua. 18 trận bất bại. Thậm chí là lợi thế khá lớn sau lượt đi, rốt cục chẳng có gì đảm bảo cho Liverpool. Được liệt vào nhóm ƯCV vô địch, song The Kop đã rời cuộc chơi ngay khi "nắng" châu Âu còn chưa kịp sưởi ấm Anfield.

27/02/2015
ĐT Olympic Việt Nam vượt qua giới hạn!

 

Buổi tập thứ hai của ĐT Olympic Việt Nam diễn ra vào ngày 7 tháng 1 âm lịch, tức là trong tâm trí của các học trò HLV Toshiya Miura, Tết vẫn còn ở đâu đó, nhưng thực tế thì công việc đã là mối quan tâm hàng đầu.

26/02/2015
Arsenal 1-3 Monaco: Màn tái ngộ buồn của Wenger

HLV Arsene Wenger đã phải nhận một trận thua đau đớn trong ngày tái ngộ đội bóng cũ Monaco, khi Arsenal tiếp tục thể hiện sự thất thường đến khó hiểu.

26/02/2015