ĐTQG nữ Việt Nam ra mắt HLV người Nhật Bản

13:37, 05/03/2015

Chiều 4/3, VFF đã tổ chức lễ ký hợp đồng và công bố HLV Norimatsu Takashi đảm nhận cương vị HLV trưởng ĐTQG nữ thi đấu tại giải bóng đá nữ vô địch ĐNÁ 2015 và vòng loại Olympic 2016.

 
Chủ tịch VFF - Lê Hùng Dũng trao áo đấu của ĐTQG nữ cho tân HLV trưởng Norimatsu Takashi - Ảnh: Đức Cường

Chủ tịch VFF - Lê Hùng Dũng trao áo đấu của ĐTQG nữ cho tân HLV trưởng Norimatsu Takashi - Ảnh: Đức Cường

Tham dự buổi lễ có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT – Phạm Văn Tuấn. Về phía lãnh đạo VFF dự lễ ký hợp đồng và công bố HLV trưởng ĐTQG nữ có Chủ tịch VFF – Lê Hùng Dũng, Phó Chủ tịch thường trực VFF – Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch VFF – Nguyễn Xuân Gụ. Đại diện lãnh đạo LĐBĐ Nhật Bản (JFA), Phó Chủ tịch JFA – Kozo Tashima cũng có mặt tham dự buổi lễ.

HLV Norimatsu Takashi sinh năm 1968, từng có thời gian thi đấu tại Brazil khi còn là cầu thủ. Ông cũng có bằng A HLV của LĐBĐ Nhật Bản và bằng Quốc tế của LĐBĐ Anh. Tân HLV trưởng ĐTQG nữ Việt Nam có thể sử dụng tốt 4 ngôn ngữ gồm tiếng Nhật, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Anh và tiếng Đức. Từ năm 2000 đến năm 2015, HLV Norimatsu Takashi đảm nhận các vị trí quan trọng của các “lò” đào tạo trẻ nổi tiếng của Nhật Bản.
 
VIDEO: Lễ ký hợp đồng HLV trưởng ĐT bóng đá nữ QG Việt Nam
 

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch VFF – Lê Hùng Dũng bày tỏ sự lạc quan về những thành công của ĐTQG nữ Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Norimatsu Takashi, giống như những bước tiến tích cực mà ĐTQG nam đã có được với HLV Toshiya Miura thời gian qua.

Ngay sau khi ký hợp đồng có thời hạn 2 năm để trở thành tân HLV trưởng ĐTQG nữ Việt Nam, ông Norimatsu Takashi chia sẻ: “Tôi rất vinh dự khi trở thành một cầu nối giữa bóng đá Việt Nam và bóng đá Nhật Bản. ĐTQG nữ Việt Nam là đội bóng có tiềm năng rất lớn và nhiệm vụ của tôi là biến tiềm năng đó trở thành sức mạnh trên sân cỏ. Tôi cũng muốn xây dựng đội bóng thi đấu đẹp mắt, lôi cuốn khán giả".

HLV Morimatsu Takashi cũng khẳng định: "Tôi sẽ nỗ lực để thành tích của ĐTQG nữ Việt Nam sẽ không thua kém các đội bóng hàng đầu châu lục. Hướng đến giải vô địch ĐNÁ 2015, tôi sẽ cố gắng tìm kiếm các gương mặt có khả năng từ các trận đấu của giải VĐQG để tăng cường sức mạnh cho ĐTQG nữ”.

Một vài hình ảnh ở lễ ký kết hợp đồng HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam:



Phó chủ tịch VFF - Trần Quốc Tuấn và Phó chủ tịch LĐBĐ Nhật Bản - Kozo Tashima ký hợp đồng




Chủ tịch VFF - Lê Hùng Dũng phát biểu tại lễ ký kết


Lãnh đạo VFF, lãnh đạo LĐBĐ Nhật Bản và tân HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam chụp ảnh lưu niệm
 
HLV Norimatsu Takashi phát biểu tại buổi lễ


Tổng Biên tập báo Bóng đá - Nguyễn Văn Phú tham dự lễ ký kết HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam
 
Đông đảo phóng viên đến đưa tin lễ ký kết HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam.
http://bongdaplus.vn
 

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Besiktas loại Liverpool: Tinh thần Thổ và tàn lực Anh

Hơn 2 tháng không thua. 18 trận bất bại. Thậm chí là lợi thế khá lớn sau lượt đi, rốt cục chẳng có gì đảm bảo cho Liverpool. Được liệt vào nhóm ƯCV vô địch, song The Kop đã rời cuộc chơi ngay khi "nắng" châu Âu còn chưa kịp sưởi ấm Anfield.

27/02/2015
ĐT nữ Việt Nam sắp có HLV người Nhật Bản

Ngay từ hồi năm ngoái, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tính đến chuyện mời chuyên gia người Nhật Bản sang nắm vị trí HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, và điều này sẽ được hiện thực hóa trong vài ngày tới.

27/02/2015
ĐT Olympic Việt Nam vượt qua giới hạn!

 

Buổi tập thứ hai của ĐT Olympic Việt Nam diễn ra vào ngày 7 tháng 1 âm lịch, tức là trong tâm trí của các học trò HLV Toshiya Miura, Tết vẫn còn ở đâu đó, nhưng thực tế thì công việc đã là mối quan tâm hàng đầu.

26/02/2015
Arsenal 1-3 Monaco: Màn tái ngộ buồn của Wenger

HLV Arsene Wenger đã phải nhận một trận thua đau đớn trong ngày tái ngộ đội bóng cũ Monaco, khi Arsenal tiếp tục thể hiện sự thất thường đến khó hiểu.

26/02/2015