Hà Giang

MU mơ về chức vô địch: Liệu có quá sớm?

07:56, 16/12/2014

MU đã có chiến thắng thứ 6 liên tiếp sau khi vượt qua Liverpool với tỷ số 3-0 và củng cố vững chắc vị trí thứ 3. Những người Quỷ đỏ đã bắt đầu mơ về chức vô địch Premier League nhưng liệu chăng có quá sớm?


Kỳ tích của Quỷ đỏ

Sau trận đấu với Liverpool, HLV Van Gaal đã đề cập tới cơ hội vô địch Premier League của MU. Tương tự, thủ thành De Gea cũng tin vào khả năng cạnh tranh chức vô địch cùng với Man City, Chelsea ở mùa giải này.

MU đã giành
6 chiến thắng liên tiếp
MU đã giành 6 chiến thắng liên tiếp


Khi thăng hoa, người ta có thể tưởng tượng ra những viễn cảnh tuyệt vời. Chính vì vậy, dễ hiểu tại sao những người MU lại mơ về chức vô địch, điều mà CLB mong chờ trong những mùa giải qua. Nhưng câu hỏi đặt ra là liệu chăng, ở thời điểm này có quá sớm để nghĩ về mục tiêu cao tới vậy cho Quỷ đỏ.

Hiện tại, MU đang kém đội đầu bảng Chelsea 8 điểm và đội xếp thứ 2 Man City 5 điểm. Đó không phải là khoảng cách không thể san lấp (thậm chí vượt qua), nhất là khi mùa giải vẫn còn rất dài. Hơn nữa, Quỷ đỏ lợi thế hơn các đối thủ cạnh tranh ở chỗ không phải thi đấu ở Champions League. Do đó, họ có thể toàn tập toàn lực dồn sức thi đấu ở Premier League (như Liverpool mùa giải trước).

Giai đoạn Giáng sinh là thời điểm phù hợp để MU xác lập vị trí của mình bởi những đối thủ của họ ở chặng đường phía trước đều thuộc dạng trung bình khá ở Premier League như Aston Villa (sân khách), Newcastle (sân nhà), Tottenham (sân khách),Stoke City(sân khách). Họ hoàn toàn có thể mơ về những kết quả có lợi trước những đối thủ này.

Trong phát biểu mới đây trên tờUnited Review, Carrick tuyên bố: “Nếu như giữ được vị trí trong top 4 sau giai đoạn Giáng sinh, chúng tôi hoàn toàn có thể mơ tới chức vô địch”.

MU đang bước vào giai đoạn khốc liệt với tinh thần và quyết tâm cao nhất sau những chiến thắng liên tiếp vừa qua. Đó là lợi thế không nhỏ của Quỷ đỏ trên con đường thực hiện giấc mơ “không tưởng”. Nên nhớ rằng, lần cuối cùng, MU giành chiến thắng 6 trận liên tiếp ở Premier League đã cách đây… 6 năm (mùa giải 2008/09). Mùa giải ấy, Quỷ đỏ đã xuất sắc lên ngôi vô địch Premier League.

Cần phải cải thiện rất nhiều

Van Gaal cho thấy ông là con người đầy lý trí. Trong chiến công của MU, chiến lược gia người Hà Lan vẫn khẳng định: “Tôi chưa thể hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ. Toàn đội cần phải nỗ lực rất nhiều”.

Tuy nhiên,
họ vẫn cần cải thiện khá nhiều nếu muốn vô địch Premier League
Tuy nhiên, họ vẫn cần cải thiện khá nhiều nếu muốn vô địch Premier League


Đó là thực tế không thể phủ nhận. Mỗi chiến thắng của Quỷ đỏ đều mang tới những nỗi lo lắng nhất định cho các CĐV, đặc biệt là ở khâu phòng thủ. Đặt giả sử, nếu trong trận đấu ngày hôm qua, De Gea không thi đấu quá xuất thần, rất có thể Quỷ đỏ đã không thể có chiến thắng tưng bừng tới vậy.

Thủ thành người Tây Ban Nha cũng được bình chọn xuất sắc nhất trận này (với 8 pha cứu thua). Đó là “vấn đề thực sự” của MU trong chiến thắng đậm đà trước Liverpool, bởi lẽ, trong những trận đấu như vậy, những cầu thủ ở tuyến trên thường được tôn vinh.

Không hẳn HLV Van Gaal không “cải tạo” được hàng phòng ngự MU nhưng cơn bão chấn thương không cho phép ông thực hiện điều đó. Trong mùa giải này có giai đoạn Quỷ đỏ thi đấu khá chắc chắn với hàng hậu vệ 4 người (chuỗi trận gặp Chelsea, Man City, Crystal Palace, Arsenal, Hull City) nhưng rồi việc không có lực lượng cần thiết đã buộc ông phải quay về sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ.

Những trận đấu gần đây với Stoke City, Southampton, Liverpool mang tới sự chông chênh lớn cho MU. Những lỗ hổng lại xuất hiện và khi ấy, thủ thành De Gea lại được nhắc tới sau mỗi chiến thắng “đau tim” của đội bóng này.

Đó là lý do mà những người MU không giấu giếm ý đồ tham gia kỳ chuyển nhượng mùa Đông, thậm chí, họ sẵn sàng chi ra số tiền lớn để tuyển mộ ngôi sao chất lượng trong tháng 1 này.

Gia cố hàng thủ và chiêu mộ thêm tiền vệ cơ bắp là nhiệm vụ quan trọng đã được HLV Van Gaal xác định trong những tháng qua. Chỉ khi giải quyết được những vấn đề này, MU mới có thể mơ tới chức vô địch Premier League.


dantri.com.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

ĐT Việt Nam: Tìm đâu ra tính ổn định?
Chỉ 4 ngày sau trận đấu mà các tuyển thủ Việt Nam đã thể hiện được tất cả những cái hay người ta có thể nghĩ đến trong môn bóng đá - thậm chí vượt luôn ra ngoài phạm vi bóng đá. Thì chính họ lại trình diễn một cách tồi tệ đến mức ngay cả những người bi quan nhất cũng khó có thể hình dung.
15/12/2014
Những mẫu áo khoác tuyệt đẹp dành cho quý cô
Ai bảo mùa đông phải ủ kín trong mớ năm mớ bảy, hãy để bạn đẹp lên nhưng vẫn ấm và sang trọng với những kiểu áo khoác luôn nằm trong top được yêu thích.
15/12/2014
M.U 3-0 Liverpool: Ai còn nói M.U may mắn?
Trong trận derby nước Anh, Rodgers thực sự đã tự sát với vô số thay đổi kỳ quặc trong đội hình xuất phát. Với M.U, một lần nữa họ tỏ ra lỳ lợm nhất, lạnh lùng nhất, hiệu quả nhất, để kết liễu đối thủ. Giờ thì ai còn nói Quỷ đỏ chỉ còn biết dựa vào may mắn để giành chiến thắng?
15/12/2014
Đội tuyển Việt Nam xứng đáng nhận 4 tỷ tiền thưởng?
Thất bại nặng nề tại AFF Cup nhưng đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) vẫn nhận tổng số tiền thưởng lên tới hơn 4 tỷ đồng. Nhiều người hâm mộ cho rằng các cầu thủ không xứng đáng được nhận số tiền lớn như vậy...
15/12/2014