Hà Giang

Liverpool 2-2 Arsenal: Phút bù giờ nghiệt ngã

07:02, 22/12/2014

Bị dẫn trước tới tận phút 90+6, thậm chí chỉ chơi với 10 người trong những phút cuối, nhưng Liverpool vẫn nỗ lực giật về 1 điểm nhờ sự non kém của Arsenal trong… 9 phút bù giờ nghiệt ngã.


BÀN THẮNG
Liverpool:Coutinho (45’), Skrtel (90+7’)
Arsenal:Debuchy (46’), Giroud (65’)

THẺ ĐỎ
Liverpool:Borini (90’, 90+2’)

 
Như thường lệ, Liverpool luôn bắt đầu những trận đấu lớn bằng tất cả nhiệt tình có thể phô diễn. Các bóng áo đỏ di chuyển khắp mặt sân, với tốc độ cao, xé vụn đội hình của Arsenal. Bình luận trên kênh Sky Sports, cựu danh thủ Gary Neville cho rằng, Quỷ đỏ Merseyside đã chọn đúng lối chơi.

Thế trận của Arsenal luôn cần những khoảng lặng ở giữa sân để vận hành đạt tới sự nhuần nhuyễn. Nhưng Liverpool không cho đối thủ  cơ hội để làm điều đó. Trong khoảng 10 phút đầu, có những thời điểm The Kop kiểm soát bóng tới 70%, còn Arsenal gần như chỉ co cụm ở phần sân nhà.

Liverpool áp đảo trong hiệp 1

Tuy nhiên, cũng giống hệt như trận đấu với Man United vòng trước, màn trình diễn của Liverpool chỉ đạt hiệu quả về mặt thẩm mỹ. Trong 12 cú sút mà The Kop tung ra hiệp 1, chỉ 3 lần bóng đi trúng đích.

Cũng còn may, khả năng áp sát dồn dập của Lữ đoàn đỏ ít nhiều cũng khiến Arsenal bị lúng túng. Và thực tế thì chính trong một tình huống lúng túng tất yếu của Pháo thủ, The Kop có bàn mở tỷ số. Phút 45, ba cầu thủ Arsenal phối hợp vụng về bên phần sân nhà rồi… tự đưa bóng vào chân đối thủ. Chỉ mất một đường chuyền vào giữa, Coutinho xử lý mềm mại ngay trước vòng cấm địa rồi tung cú sút chéo góc tung lưới Szczesny.

Đáng tiếc, giống như một căn bệnh nan y, Liverpool luôn gặp vấn đề trong việc bảo toàn thế trận. Chỉ đúng 113 giây sau khi mở tỷ số, The Kop thủng lưới trong một tình huống hoàn toàn có thể ngăn chặn. Skrtel cao tới 1m91, nhưng anh không kèm nổi hậu vệ chỉ cao 1m77 Mathieu Debuchy trong tình huống Arsenal gỡ hòa 1-1. 

Debuchy chiến thắng Skrtel để gỡ hòa 1-1 cho Arsenal

Hiệp 2 giống như một bản sao lỗi của hiệp 1. Tức là Liverpool vẫn đá rất nhanh, rất máu, nhưng hiệu quả tiếp tục là câu hỏi lớn. Trong khi đó, Arsenal chấp nhận thi đấu trong thế bị dồn ép, nhưng mỗi đòn hồi mã thương mà Pháo thủ sử dụng đều trúng đích. Đó chính là tình huống phút 64, từ một pha lên bóng hiếm hoi, Cazorla trả ngược từ biên vào trong để Giroud đứng giữa vòng vây của 4 hậu vệ Liverpool sút tung lưới Brad Jones.  

Liverpool bị đẩy vào thế rất bất lợi khi tấn công như đâm đầu vào đá, còn thiệt quân trong thời khắc quan trọng nhất (Borini nhận thẻ đỏ phút 90+2). Tuy nhiên, sự non kém của Arsenal khi co về quá sớm kết hợp thêm quyết tâm của Liverpoold đã giúp The Kop giật về 1 điểm phút chót nhờ cú đánh đầu của Skrtel.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Liverpool: Jones, Toure (Lambert, 81’), Skrtel, Sakho, Lucas, Henderson, Markovic (Borini, 74’), Coutinho, Gerrard, Lallana, Sterling.
Arsenal: Szczesny, Debuchy, Mertesacker, Chambers, Gibbs, Flamini, Oxlade-Chamberlain (Campbell, 90’), Cazorla, Sanchez (Monreal, 90+5’), Giroud (Coquelin, 82’), Welbeck.




bongdaplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

BXH FIFA tháng 12: Việt Nam đứng thứ 2 ở Đông Nam Á, Lào xếp trên Thái Lan và Malaysia
FIFA vừa công bố bảng xếp hạng bóng đá thế giới trong tháng 12/2014, tháng cuối của năm. Đội tuyển bóng đá Việt Nam đã tăng được 1 bậc so với tháng 11.
19/12/2014
Chọn áo khoác đẹp cho nữ công sở ngày rét mướt
Áo khoác dạ cổ điển, áo phao ấm áp mà nhẹ nhàng hay áo lông, áo da lộn đều là những kiểu áo được nhiều nữ công sở yêu thích.
19/12/2014
V-League 2015: Dòng máu trẻ - xu thế của thời đại
Không hẹn mà gặp, đồng loạt các đội bóng dự V-League 2015 trẻ hóa một cách vô cùng mạnh mẽ và giới chuyên môn đã mô tả bằng cụm từ “chưa từng có”. Xét trên mọi phương diện, đó là sự lựa chọn đúng đắn, khoa học, tiết kiệm và hợp với xu thế của thời đại.
19/12/2014
V-League 2015: Đua 8 vòng mới... nghỉ Tết
Trước khi bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, V-League 2015 sẽ diễn ra tổng cộng 55 trận đấu từ vòng 1 đến vòng 8. Đây là con số cao gấp khoảng 4 lần so với số trận đấu trước Tết mà các các cầu thủ phải trải qua trong các mùa giải V-League gần đây.
18/12/2014