Hà Giang

Thể Công lội ngược dòng ấn tượng

08:06, 01/08/2007

Không ai ngờ, được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình, Thể Công lại để QK4 "đàn em" dẫn trước tới 2 bàn. Nhưng cũng ít ai ngờ, các cầu thủ áo lính lại bản lĩnh, kiên cường như vậy khi kiên trì lội ngược dòng thành công.


 

 Thể Công (áo đỏ) đã thắng ngược QK4 sau khi bị dẫn trước tới 2 bàn

Đang dẫn đầu bảng xếp hạng sau chiến thắng ấn tượng trước VH.HP vòng 16, lại bước vào trận đấu để chào mừng sự có mặt của HLV mới Galhidi, các cầu thủ Thể Công đã chơi khá hứng khởi ngay từ những phút đầu. Nhưng việc vắng mặt trung vệ Thanh Hải đã khiến cho hàng thủ Thể Công yếu đi trông thấy và chính vì vậy, đó là cơ hội để QK4 khai thác.

Phút thứ 9, trong một pha phạt góc, tiền đạo Nguyễn Thái Bình (10) đã không bị kèm và nhẹ nhàng đánh đầu tung lưới thủ môn Vũ Dũng mở tỷ số. Bàn thua đó khiến Thể Công phải tấn công nhiều hơn và càng để hở tuyến sau. QK4 kiên trì chơi phòng ngự phản công và đội bóng này đã thành công trong việc khai thác sự sơ hở hàng thủ chủ nhà, khi mà tiền đạo da màu Aisekhame (30) dễ dàng có được bàn thắng thứ 2 cho QK4 trong một pha một mình đối mặt thủ môn.

Bị thua quá chóng vánh, Thể Công tỏ ra bối rối và thi đấu bế tắc trong khoảng 20 phút cuối hiệp 1. Nhưng thật may, trong một pha lộn xộn trước cầu môn đội khách phút 45, tiền vệ Khánh Lâm (7) đã nhanh chân đưa bóng vào lưới rút ngắn tỷ số 1-2.

Bàn thắng đó tạo nên sự tự tin rất lớn cho Thể Công và sang hiệp hai, đội bóng này đã chơi áp đảo hoàn toàn đối thủ. Phút 60, tiền vệ Ngọc Duy gỡ hoà 2-2 sau một pha kết thúc cận thành từ đường chuyền của Fatusi. Và chỉ 5 phút sau, công cuộc lội ngược dòng của Thể Công đã hoàn tất khi Khánh Lâm tiếp tục ghi bàn thứ hai của mình bằng một cú đánh gót điệu nghệ.

Thua trận, QK4 tiếp tục ngụp lặn ở tốp cuối. Còn với Thể Công, họ đã thể hiện được khát khao lên hạng thực sự ở mùa này khi liên tục có các cuộc lội ngược dòng giành chiến thắng. Với 3 điểm có được, ngôi đầu bảng càng được củng cố cho đoàn quân áo lính.


VietNamNet

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thể Công bất ngờ phải thay HLV trưởng
Đang rất được lòng CĐV và ban lãnh đạo Thể Công vì thành tích dẫn dắt đội bóng này thi đấu ấn tượng ở giải hạng Nhất, vậy mà HLV Tamas Viczko lại đột ngột làm đơn xin từ chức rất gấp gáp ngay sau trận thắng VH.HP 3-1 vòng 16 vừa qua trên sân Lạch Tray.
31/07/2007
Ảnh hai chiều cảm xúc của CĐV Ảrập Xêut và Iraq
Bàng hoàng và cay đắng, các fan Ảrập Xêut đã không thể kìm được những giọt nước mắt. Trong khi đó, khúc hoan ca lại đang nở trên môi người dân Iraq, từ nơi quê nhà hay tha hương trên đất Mỹ, sau thành công lịch sử của đội nhà tại Asian Cup 2007.
30/07/2007
Iraq vô địch Asian Cup
Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá châu Á, một đội bóng của đất nước còn đang chìm đắm trong chiến tranh đã bước lên bục vinh quang, giành vị trí cao nhất của bóng đá châu lục. Chiến thắng này thuộc về Iraq, đội bóng đã vượt qua A-rập Xê-út với tỷ số sít sao 1-0, trở thành nhà vô địch mới của Asian Cup.
29/07/2007
Hàn Quốc giành HCĐ ASIAN Cup sau màn tra tấn thể lực
Thi đấu hơn người trong hơn 60 phút nhưng Nhật Bản vẫn bị Hàn Quốc cầm chân không bàn thắng, để rồi thất bại 5-6 trên chấm luân lưu kịch tính.
29/07/2007