Thông cáo báo chí: Chính thức ra mắt chương trình khuyến học 10 năm “Vì em hiếu học”

13:29, 06/01/2015

- Viettel cam kết trao 26.000 suất học bổng với tổng trị giá 26 tỷ đồng ngay trong năm đầu tiên thực hiện chương trình.

- Chương trình nằm trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel và Bộ Giáo dục và Đào tạo.




Ngày 28/10/2014, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) đã tổ chức họp báo công bố chương trình khuyến học kéo dài trong 10 năm mang tên “Vì em hiếu học”. Theo đó, ngay trong năm đầu tiên triển khai chương trình, Viettel cam kết trao 26.000 suất học bổng với tổng trị giá 26 tỷ đồng cho các em học sinh nghèo hiếu học trên toàn quốc. Cũng tại đây, 04 đơn vị đã tiến hành ký kết biên bản thống nhất hành động thực hiện chương trình “Vì em hiếu học”.

Theo số liệu thống kê của Bộ Giáo dục – Đào tạo, trung bình mỗi năm có khoảng 200.000 học sinh bỏ học. Trong đó, đa phần các em đang sinh sống ở khu vực miền núi, nơi có điều kiện và hoàn cảnh sống còn nhiều khó khăn. Bên cạnh tình trạng các em phải bỏ học vì gia đình quá nghèo, nhiều em nhỏ khác dù vẫn được đi học nhưng điều kiện sống vô cùng thiếu thốn. Những giấc mơ đơn sơ như cần có một bộ đồng phục mới trong ngày khai giảng, một bộ dụng cụ học tập đầy đủ hay một chiếc xe đạp để đến trường… không phải em nào cũng có được.
 

Trong bối cảnh đó, với thông điệp “Khi triệu ước mơ nhỏ cần một nghĩa cử lớn”, chương trình khuyến học “Vì em hiếu học” không chỉ hiện thực hóa hàng chục nghìn ước mơ nhỏ của các em học sinh hiếu học mà còn kêu gọi cộng đồng, tổ chức, cá nhân cùng chung tay tiếp sức cho hàng triệu giấc mơ hiếu học khác trên toàn Việt Nam.

Theo kế hoạch, chương trình sẽ được triển khai xuống tận cấp xã, trong đó ưu tiên 2.331 xã nghèo theo Chương trình 135 và 311 xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển. Mỗi xã có 10 em nhỏ gia đình nghèo nhưng có học lực khá sẽ được chọn để trao học bổng hàng năm, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Số tiền này sẽ được quy đổi sang dụng cụ học tập hoặc phương tiện đến trường cho các em.

Phát biểu tại họp báo, Bà Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo nêu rõ: “Đã có nhiều tổ chức, cá nhân triển khai các hoạt động khuyến học, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều em học sinh phải bỏ học giữa chừng hoặc được đi học nhưng trong điều kiện thiếu thốn. Trong bối cảnh đó, chương trình “Vì em hiếu học” ra đời với cam kết kéo dài trong 10 năm là một hoạt động thiết thực và có ý nghĩa lớn”.

Chương trình khuyến học “Vì em hiếu học” là một trong những hoạt động trọng điểm mà Viettel triển khai nhằm tri ân cộng đồng, xã hội nhân dịp 10 năm kinh doanh mạng di động Viettel Mobile. Thiếu tướng Lê Đăng Dũng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) tuyên bố mỗi năm dành ít nhất
26 tỷ đồng cho chương trình khuyến học “Vì em hiếu học”. “Chương trình sẽ kéo dài trong 10 năm và chúng tôi hi vọng các nhà hảo tâm khác sẽ chung tay với Viettel để chương trình này được nhân rộng trên cả nước”, Thiếu tướng Lê Đăng Dũng chia sẻ.

Với triết lý kinh doanh gắn liền trách nhiệm xã hội và quan điểm “đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai đất nước”, trong nhiều năm qua, Tập đoàn Viễn thông Quân đội đã triển khai nhiều hoạt động xã hội, cộng đồng lớn: Chương trình mổ tim nhân đạo “Trái tim cho em”, Phẫu thuật nụ cười, chăm sóc giúp đỡ các gia đình chính sách, xây dựng nhà tình nghĩa, tặng bò giống cho đồng bào nghèo biên giới, tặng sổ tiết kiệm, quà cho người nghèo và bộ đội giáo viên vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo...

Trong lĩnh vực giáo dục-đào tạo, Viettel đã nghiên cứu và triển khai mạnh mẽ ứng dụng công nghệ thông tin cho ngành giáo dục. Điển hình là chương trình phổ cập internet băng thông rộng tới 100% trường học và cơ sở giáo dục trên toàn quốc. Bên cạnh đó, Viettel cũng tiên phong triển khai nhiều giải pháp, ứng dụng cho trường học, cơ sở đào tạo có công cụ quản lý toàn diện; áp dụng nhiều chương trình ưu đãi, trao học bổng khuyến học dành cho đối tượng học sinh, sinh viên.

Đó là những hoạt động ý nghĩa và đầy thiết thực, thể hiện rõ triết lý kinh doanh hướng đến lợi
ích cộng đồng của Viettel và chương trình “Vì em hiếu học” cũng nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới xã hội mà Viettel triển khai trong nhiều năm qua./.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

2014 - Năm đại họa cho hàng không thế giới
Gần 1.000 người thiệt mạng và không rõ sống chết trong ít nhất 16 vụ tai nạn máy bay xảy ra chỉ riêng năm nay.
31/12/2014
Chuyến bay QZ8501: Những bí ẩn chưa có lời giải
Sau khi máy bay của hãng AirAsia số hiệu QZ8501 gặp nạn đã có những nghi vấn và bí ẩn chưa có lời giải xung quanh chuyến bay này.
31/12/2014
Thế giới đề nghị hỗ trợ tìm kiếm máy bay mất tích của AirAsia
Sau khi máy bay mang số hiệu QZ8501 mất tích, nhiều nước trên thế giới đã lên tiếng hỗ trợ nhà chức trách Indonesia tìm kiếm.
29/12/2014
Máy bay AirAsia mất tích: Có thể đang nằm dưới đáy biển
Nhà chức trách Indonesia tin rằng chiếc máy bay AirAsia mất tích có thể đang nằm dưới đáy đại dương, dựa trên những thông tin thu thập được về lần liên lạc cuối cùng của cơ trưởng.
29/12/2014