Tổng thống Mỹ ký ban hành dự luật trừng phạt Nga

13:38, 19/12/2014

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ký một dự luật trừng phạt mới đối với Nga nhưng không có ý định áp đặt những lệnh trừng phạt mới nhằm vào Moscow theo dự luật trên.


Tổng thống Obamacho biết ông đã ký ban hành luật “Hành động ủng hộ tự do tạiUkraine” nhưng chính quyền của ông không có ý định áp đặt những lệnh trừng phạt mới nhằm vào Moscow theo dự luật trên ngay trong lúc này.

Trong một tuyên bố, ông Obama nói: “Việc ký văn bản pháp luật này không có nghĩa phát đi tín hiệu về một sự thay đổi trong chính sách trừng phạt của chính quyền Mỹ mà chúng tôi đã xác định một cách thận trọng theo những diễn biến trên thực địa và phối hợp với các đồng minh và đối tác của chúng tôi”.

Luật “Hành động ủng hộ tự do tại Ukraine” đã được lưỡng viện Quốc hội Mỹ thông qua hồi tuần trước, theo đó cho phép Chính phủ của Tổng thống Obama áp đặt thêm các lệnh trừng phạt mới nhằm vào các công ty năng lượng và quốc phòng của Nga để trừng phạt đối với sự tiếp tục can dự của Nga vào cuộc nổi dậy ở miền Đông Ukraine.

Luật này cũng cho phép ông Obama cung cấp viện trợ quân sự trị giá 350 triệu USD cho Ukraine, với các vũ khí chống tăng và thiết giáp có trong danh mục.


vtv.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Không thể xảy ra cuộc đảo chính ở Nga
Trả lời câu hỏi của phóng viên Reuters về việc liệu có đảo chính tại Nga trong bối cảnh hiện nay hay không, ông Putin khẳng định điều này không thể xảy ra.
19/12/2014
Mỹ tuyên bố bình thường hóa quan hệ với Cuba sau 53 năm
Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 17/12 đã chính thức tuyên bố sẽ bình thường hóa quan hệ với Cuba sau 53 năm gián đoạn.
18/12/2014
Nghị viện châu Âu ủng hộ công nhận Nhà nước Palestine
Với 498 phiếu thuận và 88 phiếu chống, Nghị viện châu Âu hôm 17/12 đã thông qua một nghị quyết ủng hộ công nhận Nhà nước Palestine trên nguyên tắc.
18/12/2014
Em trai ông George W.Bush công khai ý định tranh cử Tổng thống Mỹ
Cựu Thống đốc bang Florida, Jeb Bush - em trai của cựu Tổng thống George W. Bush - đã tiết lộ ý định ra tranh cử Tổng thống thứ 45 của Mỹ.
17/12/2014