Hà Giang

Cuba không từ bỏ nguyên tắc xã hội chủ nghĩa

06:57, 22/12/2014

Chủ tịch Cuba khẳng định La Havana sẽ không thay đổi chế độ chính trị hiện nay.


Chủ tịch CubaRaul Castrohôm 20/12 một lần nữa hoan nghênh bước đi của Mỹ nhằm bình thường hóa quan hệ giữa hai nước, nhưng khẳng định La Havana sẽ không thay đổi chế độ chính trị hiện nay.

Phát biểu tại Quốc hội, ông Raul Castro cho rằng tuyên bố hồi đầu tuần này củaTổng thống Mỹ Obamađã dỡ bỏ một rào cản trong quan hệ hai nước.

Chủ tịch Cuba khẳng định, ông để mở cánh cửa cho việc thảo luận một loạt vấn đề với Washington, song nhấn mạnh rằng Cuba sẽ không từ bỏ các nguyên tắc chủ nghĩa xã hội của mình.

Theo ông Raul Castro, Cuba cần phải đối mặt với "cuộc đấu tranh trường kỳ và gian nan" trước khi Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm vận kinh tế kéo dài nhiều thập niên qua.


vtv.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng thống Mỹ ký ban hành dự luật trừng phạt Nga
Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ký một dự luật trừng phạt mới đối với Nga nhưng không có ý định áp đặt những lệnh trừng phạt mới nhằm vào Moscow theo dự luật trên.
19/12/2014
Không thể xảy ra cuộc đảo chính ở Nga
Trả lời câu hỏi của phóng viên Reuters về việc liệu có đảo chính tại Nga trong bối cảnh hiện nay hay không, ông Putin khẳng định điều này không thể xảy ra.
19/12/2014
Mỹ tuyên bố bình thường hóa quan hệ với Cuba sau 53 năm
Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 17/12 đã chính thức tuyên bố sẽ bình thường hóa quan hệ với Cuba sau 53 năm gián đoạn.
18/12/2014
Nghị viện châu Âu ủng hộ công nhận Nhà nước Palestine
Với 498 phiếu thuận và 88 phiếu chống, Nghị viện châu Âu hôm 17/12 đã thông qua một nghị quyết ủng hộ công nhận Nhà nước Palestine trên nguyên tắc.
18/12/2014