Cảnh sát Australia: 3 người thiệt mạng trong vụ bắt cóc con tin

08:06, 16/12/2014

Theo hãng AFP, cảnh sát Australia cho biết tay súng duy nhất và 2 con tin đã thiệt mạng cùng 4 người khác bị thương trong vụ bao vây và tấn công tại quán cà phê Lindt Chocolat, trung tâm thành phố Sydney vào rạng sáng 16/12 (theo giờ địa phương).


Theo tuyên bố của cảnh sát bang New South Wales, kẻ bắt giữ con tin 50 tuổi đã bị bắn khi đối đầu với cảnh sát và được thông báo là đã chết sau khi được đưa đến bệnh viện. 

Lực lượng chức năng Australia đã xác định tay súng trên là Man Haron Monis, 50 tuổi, sinh tại Iran . Đối tượng này không xa lạ gì đối với cảnh sát và cơ quan tư pháp Australia .

Ngoài ra cuộc khủng hoảng con tin này cũng khiến 1 người đàn ông 34 tuổi và 1 phụ nữ 38 tuổi thiệt mạng.

Trong số những người bị thương có một cảnh sát bị bắn vào mặt.

Cảnh sát cũng xác nhận có tổng cộng 17 con tin bị cầm giữ trong quán cà phê này và không tìm thấy thiết bị nổ nào tại hiện trường vụ bắt giữ con tin./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bầu cử Hạ viện Nhật Bản: Liên minh cầm quyền giành thắng lợi vang dội
Ngày 14/12, Nhật Bản đã tiến hành cuộc bầu cử Hạ viện với kết quả liên minh cầm quyền đã giành được chiến thắng vang dội và giành được đa số ghế tại Quốc hội.
15/12/2014
Thủ tướng Australia: Chưa rõ động cơ chính trị của vụ bắt cóc con tin
Thủ tướng Tony Abbott cho biết, hiện vẫn chưa rõ vụ bắt cóc con tin có mang động cơ chính trị hay không, mặc dù có một số dấu hiệu cho thấy có khả năng này.
15/12/2014
Pakistan bắt giữ 1 thủ lĩnh Al-Qaeda ở Nam Á
Ngày 12/12, cảnh sát Pakistan thông báo, chính quyền nước này vừa bắt giữ một đối tượng tình nghi là thủ lĩnh quan trọng của nhánh khủng bố Al-Qaeda tại Nam Á mới được thành lập.
13/12/2014
Ireland xem xét công nhận Nhà nước Palestine
Ireland đang xem xét đề xuất của Quốc hội sớm công nhận Palestine với tư cách là một nhà nước độc lập.
12/12/2014