Tổng thống Putin: Bất hòa Nga-Mỹ gây nguy hiểm cho toàn cầu

08:56, 17/10/2014

THX đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng mối bất hòa giữa Moskva và Washington gây nguy hiểm cho sự ổn định chiến lược toàn cầu.


Trong bài bình luận đăng trên tờ "Politika" của Serbia ngày 15/10, ông Putin nói: “Chúng tôi hy vọng các đối tác của chúng tôi sẽ nhận thức rõ sự vô ích của các âm mưu hăm dọa Nga và nên nhớ rằng những hậu quả do mối bất hòa giữa các cường quốc hạt nhân chủ chốt có khả năng ảnh hưởng tới sự ổn định chiến lược.”

Cơ quan báo chí Điện Kremlin dẫn lời ông Putin phát biểu trước chuyến thăm chính thức Belgrade nêu rõ: “Cùng với các biện pháp trừng phạt nhằm vào toàn bộ các ngành trong nền kinh tế của chúng tôi, cách tiếp cận này chẳng là gì ngoài sự thù địch… Sự giảm bớt tin tưởng lẫn nhau về tổng thể sẽ có tác động tiêu cực tới bầu không khí kinh doanh quốc tế, đặc biệt là các doanh nghiệp của châu Âu và Mỹ tại Nga.”

Theo ông, các quốc gia khác cũng nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi giao phó tài sản của họ cho các thể chế tài chính Mỹ. Tuy nhiên, ông Putin cũng cho hay Nga sẵn sàng hợp tác mang tính xây dựng trên cơ sở bình đẳng và xem xét đến các lợi ích của nhau.

Trước đó, phát biểu tại Đại hội đồng Liên hợp quốc hồi tháng Chín, Tổng thống Mỹ Barack Obama cho rằng Nga là mối đe dọa chủ chốt đối với thế giới, "chỉ đứng ngay sau virus Ebola"./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thổ Nhĩ Kỳ cho phép người tị nạn Syria qua biên giới tới Kobani
Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu ngày 15/10 tuyên bố chỉ những người tị nạn Syria mới được phép qua biên giới giữa hai nước để trở về chiến đấu chống các phần tử thánh chiến thuộc nhóm "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng đang vây hãm thị trấn Kobani có đông người Kurd ở miền Bắc Syria.
16/10/2014
Giải Nobel Kinh tế 2014 sẽ là cuộc cách mạng đối với người tiêu dùng
Chủ nhân giải Nobel Kinh tế 2014 Jean Tirole đã nghĩ ra các biện pháp giúp người tiêu dùng sử dụng sản phẩm tốt hơn với giá thấp hơn.
15/10/2014
Bắt đầu đánh giá học sinh tiểu học theo cách mới
Từ hôm nay 15-10, tất cả các trường tiểu học trên cả nước chính thức áp dụng cách đánh giá mới theo quy định tại Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT.
15/10/2014
Tổng thư ký LHQ yêu cầu Israel ngừng khiêu khích Palestine
Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon ngày 13/10 lên tiếng cảnh báo về những "hành động khiêu khích" tại các địa điểm linh thiêng ở Jerusalem đồng thời lên án hoạt động xây dựng khu định cư của Israel và kêu gọi nối lại hòa đàm với người Palestine.
15/10/2014