Tổng thống Myanmar gặp thủ lĩnh phe đối lập và quân đội

14:04, 31/10/2014

Theo AFP, ngày 31/10, Tổng thống Myanmar U Thein Sein đã bắt đầu cuộc gặp chưa từng có với giới chức quân đội cấp cao và các đối thủ chính trị, trong đó có bà Aung San Suu Kyi, tại thủ đô Naypyidaw trước thềm cuộc bầu cử quan trọng vào năm tới.


Tham dự cuộc gặp tại Phủ Tống thống Myamar có 14 đại diện của chính phủ, quốc hội, các chính đảng, quân đội và Ủy ban Bầu cử Liên bang, trong đó có ông Thein Sein và 2 phó tổng thống, chủ tịch 2 viện của quốc hội U Shwe Mann và Ukhin Aung Myint, Tổng tư lệnh quân đội Myanmar, Đại tướng Min Aung Hlaing và Phó Tổng tư lệnh, Tướng Soe Win.

Đây là cuộc gặp đầu tiên thuộc kiểu này tại Myanmar trong bối cảnh quốc gia Đông Nam Á này nổi lên sau nhiều thập kỷ dưới chế độ quân sự cầm quyền.

Cuộc gặp diễn ra 1 ngày sau khi Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Barack Obama đã điện đàm với cả ông Thein Sein và bà Suu Kyi về cuộc bầu cử sắp tới, chưa đầy 2 tuần trước khi nhà lãnh đạo Mỹ thăm Myanmar.

Tuần trước, giới chức bầu cử Myanmar đã tuyên bố các cuộc bầu cử lịch sử của nước này sẽ được tổ chức vào tuần cuối của tháng 10 hoặc tuần đầu tiên của tháng 11/2015./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lãnh đạo Triều Tiên kiểm tra chỉ đạo huấn luyện phi công chiến đấu
Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 30/10 đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un vừa kiểm tra chỉ đạo một cuộc huấn luyện diễn tập của phi công lái máy bay chiến đấu.
31/10/2014
Ukraine: Thủ tướng từ chối liên minh với khối của Tổng thống
Theo Reuters/Đài Tiếng nói nước Nga, ngày 29/10, Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk đã phản đối thỏa thuận liên minh mà trước đó Khối Poroshenko đề xuất, đồng thời thừa nhận ông muốn tiếp tục làm thủ tướng sau khi Đảng Mặt trận nhân dân do ông lãnh đạo đang giành lợi thế trong cuộc bầu cử quốc hội diễn ra hôm 26/10.
30/10/2014
Chính phủ Australia tìm kiếm quyền chống khủng bố khẩn cấp
Chính quyền liên bang Australia đang tìm kiếm sức mạnh khẩn cấp nhằm tiêu diệt các phần tử Hồi giáo cực đoan người Australia tiếp tay cho các tổ chức khủng bố ở nước ngoài, như tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.
29/10/2014
Bầu cử ở Ukraine: Đảng của Tổng thống Poroshenko tạm dẫn đầu
Kết quả kiểm phiếu sơ bộ cuộc bầu cử Quốc hội Ukraine (Verkhovna Rada) công bố sáng 28/10 cho thấy, đảng của Tổng thống Petro Poroshenko tạm dẫn đầu về số ghế nghị sỹ trong quốc hội.
29/10/2014