Hà Giang

Phối hợp triển khai nghị quyết trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo

07:58, 21/10/2014

Chiều 20-10, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) cùng Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (KHKTVN) đã tổ chức ký chương trình phối hợp trong việc thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TƯ năm 2013 về đổi mới căn bản, toàn diện GD và ĐT; tăng cường xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh CHN, HĐH đất nước theo tinh thần Nghị quyết 27-NQ/TƯ năm 2008 của Đảng.


Theo chương trình phối hợp, hai đơn vị sẽ đẩy mạnh tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước về đổi mới căn bản, toàn diện GD và ĐT; phát triển khoa học công nghệ trong thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước. Tổ chức các hội thảo, diễn đàn khoa học về quản lý giáo dục; phát triển giáo dục theo các cấp, ngành học; hoàn thiện cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân từ phổ thông đến đại học và sau đại học.

Đáng chú ý, các đơn vị hợp tác nghiên cứu, tư vấn, phản biện các chính sách, chương trình và đề án lớn về GD và ĐT. Giới thiệu các nhà khoa học của Liên hiệp các Hội KHKTVN và các hội thành viên tham gia xây dựng, biên soạn, thẩm định các chương trình giáo dục, giáo trình, sách giáo khoa; nghiên cứu sản xuất, thẩm định thiết bị dạy học; đổi mới hình thức, phương pháp thi kiểm tra, đánh giá chất lượng giáo dục…

Phát triển và từng bước xã hội hóa việc tuyển chọn, giới thiệu, tổ chức tham gia phát triển các quỹ của Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật và hội thành viên nhằm trao thưởng và hỗ trợ học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi học sinh giỏi và nghiên cứu khoa học kỹ thuật quốc gia và quốc tế…


Theo Nhân dân Điện tử

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hà Lan bác tin liên quan đến tàu ngầm ở ngoài khơi Thụy Điển
Theo AFP, ngày 20/10, Bộ Quốc phòng Hà Lan đã bác bỏ thông tin từ phía Nga cho rằng con tàu ngầm bí ẩn mà quân đội Thụy Điển đang truy tìm là của Hà Lan.
21/10/2014
Ông Widodo tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Indonesia
Tại tòa nhà quốc hội của Indonesia ngày 20/10, ông Joko Widodo đã tuyên thệ nhậm chức tổng thống thứ bảy của nước này trước các nghị sỹ và quan chức nước ngoài.
20/10/2014
Ông Kim Jong-un đi thị sát và chỉ đạo đơn vị huấn luyện phi công
Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA ngày 19/10 đưa tin lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đi kiểm tra một đơn vị huấn luyện phi công máy bay chiến đấu.
20/10/2014
Bỏ chấm điểm ở Tiểu học: Đòn bẩy cho giáo dục Việt Nam
Theo ông Sái Công Hồng - GĐ TT Khảo thí, ĐHQGHN, việc thay đổi cách đánh giá học sinh sẽ trở thành đòn bẩy cho chiến lược đổi mới tư duy giáo dục Việt Nam trong tương lai.
19/10/2014