LHQ cáo buộc cố vấn Tổng thống Somalia dính líu khủng bố

12:48, 14/10/2014

Hãng tin Reuters ngày 13/10 dẫn một báo cáo mật cho biết các điều tra viên Liên hợp quốc (LHQ) đã cáo buộc cố vấn của Tổng thống Somalia, ông Musa Haji Mohamed Ganjab dính líu hoạt động tuồn lậu vũ khí của chính phủ nước này cho các phiến quân Hồi giáo có quan hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda.


Trong bản báo cáo thường niên dày 482 trang trình lên Ủy ban trừng phạt 2 nước Somalia-Eritrea thuộc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, Nhóm Giám sát Somalia-Eritrea (tiểu ban gồm 8 chuyên gia độc lập giám sát các lệnh trừng phạt đối với hai nước trên) đã đưa ra cáo buộc trên đối với cố vấn và cũng là doanh nhân thành đạt này.

Tuy nhiên, ông Ganjab đã bác cáo buộc trên, nói rằng đây là một âm mưu nhằm phá hoại Chính phủ Somalia và là một phần của một chiến dịch do Jarat Chopra - điều phối viên của tiểu ban trên - tiến hành với mục đích gây bất ổn cho Somalia.

Hiện điều phối viên Chopra chưa đưa ra phản ứng nào về bình luận trên./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un xuất hiện sau hơn 1 tháng
Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 14/10 đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã xuất hiện công khai lần đầu tiên trong hơn 1 tháng qua khi ông tới thăm và có “ý kiến chỉ đạo” tại một khu nhà ở mới được xây dựng ở Quận Wisong.
14/10/2014
Ngoại trưởng Đức: Phương Tây đã phạm sai lầm ở Afghanistan
Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier ngày 12/10 thừa nhận Berlin, cũng như các nước phương Tây, đã phạm "những sai lầm nghiêm trọng" trong việc can dự quân sự tại Afghanistan kể từ năm 2001, khi không đạt được nhiều mục tiêu đã đề ra.
13/10/2014
Em gái Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã nắm quyền ở Triều Tiên?
Bí ẩn vây quanh lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong-un đã tăng lên đáng kể trong ngày 10/10 vừa qua, khi ông không xuất hiện trong lễ mừng ngày thành lập Đảng Lao động Triều tiên.
13/10/2014
Tổng thống Somalia suýt bị phiến quân Hồi giáo ám sát
Hãng thông tấn SAPA của Nam Phi ngày 11/10 đưa tin Tổng thống Somalia Hassan Sheikh Mohamud đã suýt bị các tay súng của nhóm phiến quân Hồi giáo Al-Shabaab ám sát.
12/10/2014