Chính phủ Australia tìm kiếm quyền chống khủng bố khẩn cấp

13:40, 29/10/2014

Chính quyền liên bang Australia đang tìm kiếm sức mạnh khẩn cấp nhằm tiêu diệt các phần tử Hồi giáo cực đoan người Australia tiếp tay cho các tổ chức khủng bố ở nước ngoài, như tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.


Báo chí Australia cho biết chính quyền liên đảng muốn trao quyền cho Cơ quan tình báo Australia được thông tin cho quân đội về địa điểm các tay súng nước ngoài người Australia đang hoạt động.

Nếu được Quốc hội thông qua, lực lượng tình báo Australia có thể định vị các tay súng người Australia ở Iraq, cho phép các máy bay chiến đấu nhắm vào mục tiêu đó để đánh bom.

Hiện Chính phủ Australia đang hy vọng đề nghị trên sẽ được Thượng viện thông qua./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bầu cử ở Ukraine: Đảng của Tổng thống Poroshenko tạm dẫn đầu
Kết quả kiểm phiếu sơ bộ cuộc bầu cử Quốc hội Ukraine (Verkhovna Rada) công bố sáng 28/10 cho thấy, đảng của Tổng thống Petro Poroshenko tạm dẫn đầu về số ghế nghị sỹ trong quốc hội.
29/10/2014
Mỗi ngày Mỹ đã chi tới 8,3 triệu USD cho việc không kích IS
8,3 triệu USD là số tiền mà Chính phủ Mỹ ước tính phải bỏ ra mỗi ngày cho các cuộc không kích chống nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng" (IS) ở Iraq và Syria, cao hơn nhiều so với con số công bố trước đó.
28/10/2014
Bắn phá ác liệt gần Donetsk ngay sau bầu cử quốc hội Ukraine
AFP đưa tin ngày 27/10, đã xảy ra bắn phá ác liệt gần thị trấn Donetsk do phe ly khai kiểm soát ở miền Đông Ukraine.
28/10/2014
Nhật Bản sớm xây dựng lực lượng lính thủy đánh bộ mạnh
Theo Kế hoạch chuẩn bị năng lực phòng thủ trung hạn, Nhật Bản sẽ thành lập Đoàn thủy quân lục chiến cơ động thuộc Lực lượng Tự vệ trên bộ với quân số 2.000 người vào năm 2017 và chính thức hoạt động từ đầu năm 2018.
27/10/2014