Canada, Mỹ lên án vụ tấn công tòa nhà quốc hội ở Ottawa

07:21, 23/10/2014

Thủ tướng Canada Stephen Harper đã lên án “cuộc tấn công hèn hạ” nhằm vào tòa nhà quốc hội nước này ngày 22/10 khiến một binh sĩ và một nghi phạm thiệt mạng. 


Tuyên bố từ Văn phòng Thủ tướng Harper nêu rõ: “Ngài Thủ tướng khẳng định vụ việc vẫn đang được điều tra đồng thời lên án vụ tấn công hèn hạ này”. 

Ông Harper đang họp với các nghị sĩ trong tòa nhà quốc hội khi một tay súng xông vào bên trong sau khi bắn một binh sĩ canh gác đài tưởng niệm gần đó.

Cùng ngày, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã gọi điện cho Thủ tướng Canada và lên án những cuộc tấn công tàn bạo ở Canada trong 3 ngày qua. 

Một tuyên bố của Nhà Trắng cho hay ông Obama đã bày tỏ “sự đoàn kết” với Canada sau các vụ tấn công nhằm vào binh sĩ Canada ở Quebec hôm 20/10 và ở Ottawa ngày 22/10./. 

vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các chuyên gia y tế xác nhận Ukraine sử dụng bom chùm ở miền Đông
Ngày 21/10, các bác sĩ phẫu thuật ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng ở miền Đông Ukraine xác nhận một số bệnh nhân được họ chữa trị trong vài tuần qua là nạn nhân bom chùm. Thông tin này trùng hợp với báo cáo do Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (HRW) đưa ra cách đây vài ngày cho rằng quân đội Ukraine đã sử dụng bom chùm bừa bãi trong các cuộc giao tranh với lực lượng đòi độc lập
22/10/2014
Phối hợp triển khai nghị quyết trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo
Chiều 20-10, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) cùng Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (KHKTVN) đã tổ chức ký chương trình phối hợp trong việc thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TƯ năm 2013 về đổi mới căn bản, toàn diện GD và ĐT; tăng cường xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh CHN, HĐH đất nước theo tinh thần Nghị quyết 27-NQ/TƯ năm 2008
21/10/2014
Hà Lan bác tin liên quan đến tàu ngầm ở ngoài khơi Thụy Điển
Theo AFP, ngày 20/10, Bộ Quốc phòng Hà Lan đã bác bỏ thông tin từ phía Nga cho rằng con tàu ngầm bí ẩn mà quân đội Thụy Điển đang truy tìm là của Hà Lan.
21/10/2014
Ông Widodo tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Indonesia
Tại tòa nhà quốc hội của Indonesia ngày 20/10, ông Joko Widodo đã tuyên thệ nhậm chức tổng thống thứ bảy của nước này trước các nghị sỹ và quan chức nước ngoài.
20/10/2014