Hà Giang

Syria: Phiến quân pháo kích thủ đô, gần 100 người thương vong

07:36, 07/08/2014

Theo AFP, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) ngày 6/8 thông báo ít nhất 16 người, trong đó có hai trẻ em, đã thiệt mạng và 79 người bị thương trong các vụ pháo kích của phiến quân Hồi giáo nhằm vào nhiều khu vực ở thủ đô Damascus đêm qua.


Giám đốc SOHR Rami Abdel Rahman cho biết hơn 10 khu vực ở Damascus đã trở thành mục tiêu tấn công, trong đó có quận Mazzeh ở phía Tây và quận Abu Rummaneh ở trung tâm thủ đô.

Theo SOHR, có một số người bị thương nặng trong các trận oanh kích này và số thiệt mạng có thể còn tăng cao.

Các tay súng đối lập ở ngoại ô thành phố thường xuyên nã đạn cối và rocket vào Damascus cùng nhiều khu vực lân cận.

Trước đó, trong ngày 3/8, ít nhất 44 người đã thiệt mạng trong các trận không kích của quân đội Syria và nã đạn cối của phiến quân ở khu vực gần thủ đô Damascus./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bà Hillary Clinton: Chính sách cấm vận Cuba là một thất bại
Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton một lần nữa lại lên tiếng bày tỏ mong muốn chính phủ Mỹ dỡ bỏ lệnh bao vây cấm vận và cải thiện mối quan hệ với Cuba.
31/07/2014
Tổng thống Palestine tuyên bố Gaza là "khu vực thảm họa"
Nhà chức trách y tế ở Gaza cho biết 119 người Palestine đã thiệt mạng riêng trong ngày 30/7, ngày thứ 23 của chiến dịch tấn công của Israel.
31/07/2014
Quân đội Triều Tiên sở hữu nhiều tàu ngầm hơn cả Mỹ
Đài KBS ngày 29/7 dẫn tin từ trang web chuyên đăng tải các thông tin về thương mại và công nghệ "Business Insider" của Mỹ mới đây cho biết Triều Tiên hiện đứng đầu thế giới về số lượng tàu ngầm mà nước này sở hữu với 78 chiếc, nhiều hơn Mỹ với 72 chiếc.
30/07/2014
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam góp ý cho kỳ thi quốc gia
Đặt mình ở vai trò một phụ huynh, lắng nghe các ý kiến từ những chuyên gia, nhà quản lý giáo dục lâu năm, các giáo viên, học sinh, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có nhiều chia sẻ về việc tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia từ năm 2015, tại hội nghị của ngành Giáo dục, sáng 29/7.
30/07/2014