Phe đối lập Syria họp bầu chủ tịch và các phó chủ tịch mới

14:14, 07/07/2014

Theo AP, ngày 6/7, Liên minh Dân tộc Syria - nhóm đối lập chính của Syria được Phương Tây hậu thuẫn, đã bắt đầu cuộc họp ba ngày tại Istanbul để bầu ra một chủ tịch mới và thảo luận cuộc tấn công của các chiến binh Hồi giáo hoạt động ở cả Iraq và Syria.


Liên minh này sẽ chọn người thay thế đương kim Chủ tịch Ahmad al-Jarba trong một cuộc bỏ phiếu dự kiến diễn ra trong ngày 8/7.

Ngoài ra, liên minh cũng sẽ bầu ra ba phó chủ tịch, một tổng thư ký và một ủy ban chính trị. Bên cạnh đó, liên minh này sẽ "thảo luận những thay đổi về mặt quân sự ở Syria nói riêng và trong khu vực nói chung cũng như tác động của thay đổi này đối với sự nghiệp cách mạng."

Cuộc họp trên diễn ra giữa lúc có tin nói 150.000 người đã bị mất nhà cửa ở miền Đông Syria vì những chiến binh thánh chiến đã chiếm giữ những khu vực rộng lớn ở tỉnh Deir el-Zour, miền Đông Syria, trong những tuần qua./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thái Lan phát lệnh bắt giữ thủ lĩnh phe đối lập
Tòa án quân sự Thái Lan ngày hôm nay (29/6) đã phát lệnh bắt giữ Thư ký điều hành tổ chức Người Thái tự do vì nhân quyền và dân chủ Jakrapob Penkair.
30/06/2014
Tổng thống Nga: Xã hội Ukraine bị chia cắt sau thỏa thuận “áp đặt”
Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm qua lên tiếng cảnh báo, xã hội Ukraine sẽ bị chia cắt khi buộc phải lựa chọn giữa châu Âu và Nga.
30/06/2014
Mỹ ủng hộ Philippines phản đối bản đồ mới của Trung Quốc
Ngày 27/6, Đại sứ Mỹ tại Philippines Philip Goldberg đã lên tiếng ủng hộ việc Philippines phản đối Trung Quốc phát hành bản đồ mới ngang nhiên đưa gần như toàn bộ các vùng biển đảo ở Biển Đông vào phạm vi cái gọi là “chủ quyền” của Bắc Kinh.
27/06/2014
Philippines phản đối bản đồ mới xuất bản của Trung Quốc
Người phát ngôn Bộ ngoại giao Philippines trong cuộc họp báo ngày hôm nay (26/6) khẳng định, tấm bản đồ vừa được NXB tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) ấn hành cho thấy Trung Quốc đang đi ngược lại luật pháp quốc tế và Công ước của LHQ về Luật biển 1982.
27/06/2014