Thái Lan: Đóng băng tài khoản của thủ lĩnh biểu tình Suthep

14:14, 20/12/2013

Theo Đài Bắc Kinh và Tân Hoa xã, truyền thông Thái Lan ngày 19/12 đưa tin Cục Điều tra các vụ án đặc biệt nước này quyết định đóng băng tài khoản ngân hàng của 18 thủ lĩnh biểu tình chống chính phủ trong đó có cựu Phó Thủ tướng Suthep Thaugsuban, đồng thời gửi trát tới những người này với cáo buộc phạm tội kích động bạo loạn.


Trước đó cùng ngày, Ủy ban Bầu cử Thái Lan ra tuyên bố hối thúc chính phủ tạm quyền và thủ lĩnh biểu tình chống chính phủ tiến hành đàm phán về thời gian tổ chức bầu cử.

Tuyên bố cho biết Ủy ban Bầu cử đã tiến hành công tác chuẩn bị bầu cử vào ngày 2/2/2014.

Tuy nhiên, tình hình chính trị hiện nay ở Thái Lan hiện rất bất ổn, nếu tổ chức bầu cử có nguy cơ dẫn tới bạo loạn./


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng thống Ukraine duy trì khả năng hội nhập châu Âu
15 tỷ USD viện trợ của Nga không làm Ukraine quay lưng lại với con đường hội nhập châu Âu.
20/12/2013
Trường THPT Việt Lâm nỗ lực vượt khó
HGĐT- Trong những năm qua, Trường THPT Việt Lâm (Vị Xuyên) đã không ngừng vượt khó vươn lên, luôn thực hiện tốt công tác giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn cho các học sinh, góp phần đưa chất lượng giáo dục trên địa bàn huyện nâng lên qua từng năm.
19/12/2013
Diễn biến xung quanh kế hoạch tổ chức bầu cử ở Thái Lan
Cuộc khủng hoảng tại Thái Lan hiện đã được đẩy tới một giai đoạn mới, liên quan tới việc có tổ chức tổng tuyển cử đúng thời hạn - ngày 2/2/2014 hay không.
19/12/2013
Phe đối lập vẫn biểu tình sau thỏa thuận Nga - Ukraine
Tại Ukraine, phe đối lập vẫn tiếp tục biểu tình tại Quảng trường Độc lập ở trung tâm Thủ đô Kiev tuy những lo ngại của họ đã được loại bỏ sau cuộc hội đàm giữa Tổng thống Ukraine Yanukovich và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Moscow ngày 17/12 vừa qua.
19/12/2013