Tổng thống Syria thừa nhận "tình trạng chiến tranh"

07:42, 27/06/2012

Tổng thống Syria Bashar al-Assad ngày 26/6 cho biết nước này đang trong tình trạng chiến tranh, đồng thời chỉ thị cho chính phủ mới được bổ nhiệm của ông tập trung mọi nỗ lực nhằm đánh bại phong trào nổi dậy chống lại ông.


Trong bài phát biểu trước Nội các được phát trên truyền hình quốc gia, ông Assad nói: "Chúng ta đang sống trong tình trạng chiến tranh thực sự xét từ mọi góc độ. Khi chúng ta ở trong chiến tranh, tất cả các chính sách, tất cả các mặt và tất cả các ngành cần hướng tới giành thắng lợi trong cuộc chiến tranh này."
 
Tổng thống Assad cũng bác bỏ những luận điệu của các nước phương Tây đòi ông từ chức
 
Cùng ngày, người phụ trách hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc Herve Ladsous nói với Hội đồng Bảo an LHQ rằng tình hình nguy hiểm đang ngày càng gia tăng tại Syria nên phái đoàn quan sát viên của LHQ không thể khôi phục hoạt động tại nước này.
 
Trước đó, trưởng phái bộ LHQ tại Syria, Tướng Robert Mood ngày 16/6 tuyên bố rằng phái bộ phải ngừng hoạt động do nguy cơ gia tăng đối với đoàn 300 quan sát viên quân sự, những người đã trở thành mục tiêu của các vụ tấn công bằng súng và bom./.


Vietnamplus

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ôn thi hiệu quả trong thời gian ngắn
Còn hơn 10 ngày nữa, thí sinh cả nước bắt đầu bước vào kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ. Trong khoảng thời gian còn lại này, học sinh phải biết ôn tập và nghỉ ngơi đúng cách để tự tin bước vào kỳ thi.
26/06/2012
Ông Mohammed Morsy đắc cử Tổng thống Ai Cập
Ủy ban bầu cử quốc gia Ai Cập đã tuyên bố, ứng cử viên Mohammed Morsy thuộc Tổ chức Anh em hồi giáo đã giành chiến thắng sít sao trong vòng hai cuộc bầu cử tổng thống Ai Cập diễn ra cuối tuần qua với 51,73% số phiếu bầu.
26/06/2012
Trường ĐH tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ thí sinh
Thí sinh dự thi ĐH, CĐ năm nay nhận được nhiều dịch vụ tiện ích và ưu đãi do chính các trường cung cấp. Không chỉ mang lại lợi ích cho thí sinh, những dịch vụ này được tung ra cũng phần nào giúp các trường tăng thêm tỷ lệ thí sinh đến dự thi.
25/06/2012
Ông Lugo cáo buộc thượng viện Paraguay "đảo chính"
Ngày 24/6, trong lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng kể từ sau vụ Thượng viện Paraguay bãi miễn chức vụ tổng thống của mình, ông Fernando Lugo đã một lần nữa chỉ trích Quốc hội nước này tiến hành một "cuộc đảo chính," nhưng đồng thời cũng nói rằng ông chấp nhận vì sự yên ổn và hòa bình cho đất nước.
25/06/2012