Hà Giang

Dân số Canada tăng kỷ lục

10:37, 23/03/2023

Dân số của Canada đã tăng hơn một triệu người trong năm 2022, mức cao nhất kể từ thời kỳ hậu Thế chiến II, CNN đưa tin.

Một cuộc tuần hành kêu gọi tăng cường hỗ trợ cho người nhập cư, động lực tăng trưởng dân số quan trọng của Canada ở thời điểm hiện tại.
Một cuộc tuần hành kêu gọi tăng cường hỗ trợ cho người nhập cư, động lực tăng trưởng dân số quan trọng của Canada ở thời điểm hiện tại.

Cơ quan điều tra dân số Canada hôm 22/3 cho biết dân số nước này trong năm 2022 đã vượt qua mức 39,5 triệu người, tăng hơn một triệu người so với năm trước đó.

"Đây là lần đầu tiên trong lịch sử dân số Canada tăng hơn một triệu người trong một năm", tuyên bố của cơ quan dân số Canada cho biết.

Việc dân số gia tăng 2,7% cũng là mức cao nhất kể từ năm 1957, khi dân số tại Canada tăng thêm 3,3% do làn sóng sinh con hậu Thế chiến 2 và dòng người tị nạn từ châu Âu.

Cú hích mới đây đối với dân số Canada cũng được thúc đẩy bởi sự gia tăng số người nhập cư. Theo đó, những người này chiếm gần 96% trong mức tăng dân số vào năm 2022 của Canada.

Lượng người nhập cư vào Canada hiện cao gấp đôi so với mục tiêu được chính phủ của ông Trudeau đặt ra khi lên nắm quyền vào năm 2015. Theo đó, trong năm 2022, đã có 437.180 người nhập cư vào quốc gia Bắc Mỹ này. Con số trên dự kiến vượt mốc 500.000 người vào năm 2025.

Ngoài ra, số người được cấp giấy phép lưu trú để làm việc hoặc học tập tại Canada trong năm qua cũng tăng mạnh lên mức 607.782 người.

Cơ quan thống kế Canada cho biết "tình trạng thiếu lao động" đã thúc đẩy sự gia tăng số người nhập cư. Cũng theo cơ quan này, việc Canada đang đối mặt với tình trạng già hóa dân số cũng là một cơ hội để nước này tiếp nhận thêm những người di cư từ nước ngoài.

Tuy nhiên, sự gia tăng số người nhập cư tạm thời và dài hạn có thể tạo ra thách thức liên quan đến vấn đề nhà ở, cơ sở hạ tầng và vận tải đối với một số khu vực của quốc gia Bắc Mỹ này.

Canada thường xuyên có mức tăng trưởng dân số hàng năm đứng đầu trong nhóm các nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới G7. Chính phủ Canada dự báo nếu tốc độ tăng trưởng được giữ nguyên trong thời gian tới, dân số nước này sẽ tăng gấp đôi sau 26 năm.

Theo zingnews.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng thống Pháp không thay đổi Chính phủ và không giải tán Quốc hội
Ngày 21/3, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã nêu rõ dự định duy trì Chính phủ hiện nay và không giải tán Quốc hội, trong bối cảnh chương trình cải cách hưu trí của chính phủ vấp phải sự phản đối từ công chúng kéo theo các cuộc biểu tình và đình công gây nhiều gián đoạn trong đời sống kinh tế và xã hội.
22/03/2023
Phần Lan tiếp tục được đánh giá là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới
Báo cáo Hạnh phúc thế giới được công bố nhân Ngày Quốc tế hạnh phúc (20/3) đánh dấu lần thứ 6 liên tiếp Phần Lan đứng đầu bảng xếp hạng những quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới.
20/03/2023
Động đất mạnh tại Ecuador làm 14 người thiệt mạng

Trận động đất có cường độ 6,8 xảy ra ngày 18/3 đã gây rung chuyển khu vực ven biển của Ecuador và miền bắc Peru, làm 14 người thiệt mạng.

20/03/2023
WHO: COVID-19 sắp như cúm mùa trong năm nay
Quan chức WHO tin rằng COVID-19 sẽ thành một bệnh như cúm mùa trong năm nay, nghĩa là nó vẫn lây nhiễm, vẫn giết người nhưng không còn là mối đe dọa và gây xáo trộn xã hội.
18/03/2023