Hà Giang

Thế giới sẵn sàng đón năm mới 2023

10:32, 31/12/2022

Đêm nay (31-12), lễ hội đón năm mới 2023 sẽ diễn ra tại các khu vực trên thế giới. Đây là năm đầu tiên sau khi các nước dỡ bỏ hầu hết hạn chế để phòng, chống đại dịch Covid-19. Vì vậy, chính quyền nhiều địa phương, các nhà tổ chức đã đưa ra các ý tưởng và chương trình chào đón năm mới phong phú, hoành tráng, đáp ứng sự mong mỏi của người dân.

Người dân Mỹ hào hứng lưu lại những mong ước trên tờ giấy màu.
Người dân Mỹ hào hứng lưu lại những mong ước trên tờ giấy màu.

Tại Australia, người dân được hứa hẹn một đêm Giao thừa với màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn ở Cảng Sydney sau 2 năm gián đoạn vì đại dịch Covid-19. Suốt tuần qua, các chuyên gia làm việc tại Công ty Foti Fireworks - đơn vị đảm nhiệm tổ chức chương trình bắn pháo hoa - đã làm việc từ 10 đến 12 tiếng/ngày để sẵn sàng cho “bữa tiệc” ánh sáng mang tính biểu tượng của xứ sở Kangaroo.

Ông Fortunato Foti, Giám đốc sáng tạo Foti Fireworks cho biết, 8 tấn pháo hoa sẽ được bắn liên tục trong vòng 8 phút để mừng năm 2023. Đây sẽ là một chương trình đặc biệt, đánh dấu sự thăng hoa sau màn biểu diễn âm nhạc của các nghệ sĩ nổi tiếng bắt đầu từ 21h.

“Vào thời điểm này năm ngoái, nhiều người đã phải cách ly bởi số ca nhiễm Covid-19 tăng đột biến, trong đó, Sydney ghi nhận 20.000 ca nhiễm. Vì vậy, mọi hoạt động vui chơi nơi công cộng đều phải tạm dừng. Để bù lại, năm nay, chương trình pháo hoa sẽ khiến người xem mãn nhãn với hơn 35 nghìn hiệu ứng do pháo bắn từ mặt đất và 12 nghìn hiệu ứng của pháo nổ ở trên không trung”, ông Fortunato Foti nói. Để tạo điều kiện cho người dân và du khách tới xem pháo hoa, chính quyền thành phố Sydney đã thiết lập không gian đi bộ rộng lớn xung quanh bến cảng.

Không có màn bắn pháo hoa như ở Sydney, song không khí đón năm mới tại Quảng trường Thời đại, thành phố New York (Mỹ) không kém phần sôi động. Một “bức tường nguyện ước” đã được dựng lên để người dân và du khách khắp nơi có thể đính lên những tờ giấy màu sắc ghi những điều mong ước của mình. Đến hết ngày 29-12, hàng vạn mảnh giấy nhỏ này đã được thu lại để thả trên quảng trường thay cho pháo hoa trong thời khắc Giao thừa.

Tom Harris, Chủ tịch của Liên minh Quảng trường Thời đại cho biết: “Năm mới mang đến cho mọi người cơ hội để suy ngẫm, đồng thời nhìn về phía trước bằng cách xác định mục tiêu và ước mơ về một tương lai tốt đẹp hơn. Những người trực tiếp đón Giao thừa ở Quảng trường Thời đại và tất cả khán giả xem ti vi có thể bắt đầu một năm mới với hy vọng và niềm vui khi xem hoa giấy rơi từ trên trời xuống, mang theo những ước nguyện an lành, hạnh phúc”.

Ngoài thả hoa giấy, chương trình thả quả cầu pha lê vào đúng 0h00 ngày 31-12 cũng là hoạt động truyền thống không thể thiếu trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới trên Quảng trường Thời đại. Ba ngày trước, những mảnh ghép pha lê hình tam giác cuối cùng đang được gấp rút hoàn tất. Năm nay, 192 trong số 2.688 mảnh ghép tam giác trên quả cầu đã được thay thế bởi những viên pha lê. Đây được xem như "Món quà tình yêu" cho năm 2023.

Ông Tom Brennan - nghệ nhân bậc thầy về pha lê chia sẻ: "Người dân đều cần món quà là tình yêu sau khi trải qua 2 năm đại dịch Covid-19 khủng khiếp. Chúng ta đã vượt qua đại dịch với tình yêu lan tỏa, thế giới cần tình yêu và quả cầu pha lê biểu trưng cho điều đó".

Tại Indonesia, chính quyền thành phố Jakarta sẽ đóng cửa 2 tuyến đường chính là Sudirman và Thamrin vào tối 31-12 cho sự kiện “Đêm không ô tô” để đón mừng năm mới 2023. Theo lực lượng cảnh sát Jakarta, việc đóng cửa các tuyến phố để bảo đảm không gian cho một số sân khấu giải trí sẽ được dựng lên. Ban Quản lý sẽ chuẩn bị các địa điểm vệ sinh, trạm y tế... trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.

Cơ quan vận tải Jakarta cũng kêu gọi người dân sử dụng các phương tiện công cộng trong đêm Giao thừa. Sẽ có 93 xe buýt của Transjakarta hoạt động hết công suất đến 2h sáng ngày 1-1-2023. Chính quyền thành phố cũng sẽ triển khai thêm các đoạn đường mới đến những địa điểm người dân hay đón Giao thừa.

Theo hanoimoi.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảng Lao động Triều Tiên nâng cao vai trò của các tổ chức cơ sở đảng
Theo TTXVN, ngày 29/12, truyền thông nhà nước Triều Tiên cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chỉ ra các cách thức để nâng cao vai trò của các tổ chức cơ sở đảng thuộc Đảng Lao động Triều Tiên (WPK). Ông Kim Jong-un trình bày nội dung trên khi tham dự phiên họp trong ngày làm việc thứ ba của Hội nghị toàn thể mở rộng lần thứ 6 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên khóa VIII.
30/12/2022
Mỹ hứng chịu bão tuyết: Nguy cơ trầm trọng thêm khủng hoảng năng lượng
Mỹ là nhà xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) lớn và là nhà cung cấp chính cho châu Âu. Do đó, việc nước này đang phải hứng chịu trận bão tuyết lớn trong mùa đông có thể ảnh hưởng mạnh đến thị trường LNG, nguy cơ làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu trong đó có châu Âu.
29/12/2022
Các đảng tại Thái Lan chuẩn bị cho Tổng tuyển cử năm 2023: Đường đua được “hâm nóng”
Theo đúng kế hoạch, cuộc Tổng tuyển cử tại Thái Lan sẽ diễn ra vào tháng 5-2023. Tuy nhiên, ngay từ thời điểm này, bầu không khí trên chính trường xứ Chùa Vàng đã được "hâm nóng" bởi hàng loạt động thái của các đảng phái, các ứng cử viên và nghị sĩ nhằm chuẩn bị cho “đường đua” sắp tới. Trong cuộc tổng tuyển cử lần này, Thái Lan sẽ áp dụng phương thức mới được Ủy ban hỗn hợp giám sát các dự thảo Luật Đảng chính trị và Luật Bầu cử của Quốc hội thông qua hồi đầu tháng 4-2022.
28/12/2022
Trung Quốc thay đổi lớn trong chính sách ứng phó với COVID-19
Trung Quốc đổi tên thuật ngữ tiếng Trung cho COVID-19 từ "viêm phổi do virus corona mới" thành "nhiễm virus corona chủng mới," đồng thời hạ cấp quản lý dịch COVID-19 từ loại A xuống loại B.
27/12/2022