Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo, Nhật Bản phải phát lệnh buộc dân trú ẩn

14:36, 04/10/2022

Trang tin Strait Times cho biết, Triều Tiên rạng sáng nay (4/10) đã phóng một quả tên lửa đạn đạo bay qua lãnh thổ Nhật Bản.

Một vụ thử tên lửa của Triều Tiên.
Một vụ thử tên lửa của Triều Tiên.

“Triều Tiên đã thực hiện vụ phóng tên lửa vào lúc 7h22 sáng nay (giờ Tokyo). Đó có vẻ như là một tên lửa đạn đạo, và hướng tới khu vực giữa Đảo Hokkaido và tỉnh Aomori. Chúng tôi đã phát lệnh cảnh báo tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc, và mong người dân hãy nhanh sơ tán tới các công trình kiên cố hoặc hầm trú ẩn”, hãng tin NHK dẫn thông cáo từ Chính phủ Nhật Bản, viết.

Theo NHK, tên lửa đạn đạo được Triều Tiên phóng đi sau đó đã bay qua không phận Nhật Bản và rơi ở khu vực bên ngoài vùng đặc quyền kinh tế của nước này vào lúc 7h46 (giờ Tokyo).

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio sau đó đã lên án động thái trên của Triều Tiên. “Nhật Bản kịch liệt phản đối vụ phóng tên lửa của Bình Nhưỡng khi coi đây là một hành động quá đáng. Tôi đã ra chỉ thị yêu cầu các cơ quan chức năng có liên quan của Nhật Bản xem xét những thiệt hại có thể gây ra bởi xác của quả tên lửa thông qua việc thu thập và phân tích dữ liệu, cũng như hợp tác với nhiều quốc gia đồng minh”, ông Kishida nói. 

Theo hãng tin Kyodo News, vụ thử tên lửa trên Triều Tiên trong được tiến hành trong bối cảnh Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc vào cuối tuần trước đã tổ chức tập trận hải quân ba bên. 

Theo Vietnamnet


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mỹ thông báo gói viện trợ vũ khí hơn 1 tỷ USD cho Ukraine
Gói viện trợ mới bao gồm 18 hệ thống pháo phản lực cơ động cao HIMARS và đạn dược, những hệ thống radar và thiết bị chống máy bay không người lái, 150 xe bọc thép, 150 phương tiện chiến thuật…
29/09/2022
Quốc vương Saudi Arabia bổ nhiệm Thái tử Mohammed bin Salman làm Thủ tướng
Ngày 27-9, Quốc vương Saudi Arabia Salman bin Abdulaziz đã ban hành các sắc lệnh hoàng gia về việc cải tổ nội các, theo đó, Thái tử Mohammed bin Salman được bổ nhiệm làm Thủ tướng và Hoàng tử Khalid bin Salman được chỉ định làm Bộ trưởng Quốc phòng của nước này. 
28/09/2022
Liên hợp quốc kêu gọi chuyển đổi để ứng phó thách thức
Phiên thảo luận chung cấp cao trong khuôn khổ Khóa họp 77 Đại hội đồng Liên hợp quốc đã kết thúc ngày 26/9 sau một tuần thảo luận.
28/09/2022
Bộ Ngoại giao Mỹ để ngỏ khả năng đối thoại với Triều Tiên
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ nhận định Triều Tiên vẫn đang trong giai đoạn có những hành động khiêu khích và Bình Nhưỡng có thể tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 7 mà không cần cảnh báo trước.
27/09/2022