Bộ Ngoại giao Mỹ để ngỏ khả năng đối thoại với Triều Tiên

10:17, 27/09/2022

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ nhận định Triều Tiên vẫn đang trong giai đoạn có những hành động khiêu khích và Bình Nhưỡng có thể tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 7 mà không cần cảnh báo trước.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price.

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 26/9 cho biết, Triều Tiên có thể tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 7 mà không cần cảnh báo trước, nhưng Mỹ vẫn cam kết can dự với Bình Nhưỡng bằng chính sách ngoại giao nghiêm túc.

Phát biểu họp báo thường kỳ, người phát ngôn Bộ trên, ông Ned Price nhận định Triều Tiên vẫn đang trong giai đoạn có những hành động khiêu khích.

Ông nói: "Chúng tôi đã đề cập đến hình thức khiêu khích của Triều Tiên trong những tháng gần đây. Chúng tôi đã cảnh báo nhiều lần rằng Triều Tiên rất có thể tiến hành một vụ thử hạt nhân khác, vụ thử hạt nhân lần thứ 7 mà không cần cảnh báo trước. Triều Tiên có xu hướng trải qua các giai đoạn khiêu khích, giai đoạn can dự. Rõ ràng là chúng ta đang ở trong giai đoạn khiêu khích".

Theo Báo Nhân Dân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cựu Tổng thống Liên Xô Mikhail Gorbachev qua đời tại Moskva

Ông Mikhail Gorbachev - nhà lãnh đạo cuối cùng của Liên bang Xô Viết (Liên Xô) - đã qua đời tại thủ đô Moskva, sau một thời gian lâm bệnh nặng.


31/08/2022
Thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa nghị viện hai nước Việt Nam-Nhật Bản
Trong thời gian ở Nhật Bản tham dự Lễ quốc tang cố Thủ tướng Abe Shinzo, ngày 26/9, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã hội kiến Chủ tịch Hạ viện Nhật Bản Hosoda Hiroyuki và Chủ tịch Thượng viện Nhật Bản Hidehisa Otsuji.
26/09/2022
Tăng cường an ninh cho lễ tang cố Thủ tướng Nhật Bản
 BHG - Trước lễ quốc tang cố Thủ tướng Abe Shinzo (A-bê Sin-dô) dự kiến diễn ra ngày 27/9 tới, Nhật Bản tăng cường công tác an ninh tại thủ đô Tokyo và khu vực chung quanh địa điểm tổ chức.
23/09/2022
Ấn Độ: Sét đánh khiến 21 người thiệt mạng
Ngày 20/9, nhà chức trách Ấn Độ thông báo ít nhất 21 người tại bang Bihar ở miền đông nước này đã thiệt mạng trong các vụ sét đánh khi trời mưa trong 24 giờ qua.
22/09/2022