WHO nhận định số ca mắc đậu mùa khỉ đang có xu hướng giảm

16:36, 26/08/2022

Ngày 25/8, Tổ chức Y tế thế giới cho biết số ca mắc đậu mùa khỉ được ghi nhận trên toàn cầu đã giảm 21% trong tuần trước và có dấu hiệu cho thấy dịch bệnh đậu mùa khỉ đang lây lan chậm lại.

 

Khu cách ly điều trị bênh nhân mắc đậu mùa khỉ tại một bệnh viện ở Ahmedabad, Ấn Độ ngày 25/7/2022.
Khu cách ly điều trị bênh nhân mắc đậu mùa khỉ tại một bệnh viện ở Ahmedabad, Ấn Độ ngày 25/7/2022.

Theo báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 25/8, số ca mắc đậu mùa khỉ được ghi nhận trên toàn cầu đã giảm 21% trong tuần trước, đảo ngược xu hướng tăng liên tục trong suốt một tháng qua và là dấu hiệu cho thấy đợt bùng phát tại châu Âu có thể đã bắt đầu suy giảm.

Trong tuần trước, WHO đã ghi nhận thêm 5.907 ca nhiễm mới với Iran và Indonesia là 2 quốc gia có ca đậu mùa khỉ đầu tiên.

Kể từ cuối tháng Tư, thế giới đã có tổng cộng hơn 45.000 ca nhiễm tại 98 quốc gia. Số ca nhiễm tại châu Mỹ chiếm 60% tổng số ca trong tháng trước, trong khi số ca tại châu Âu chiếm khoảng 38%.

Đáng chú ý, số ca nhiễm tại châu Mỹ có xu hướng tiếp tục tăng mạnh.

Tuần trước, giới chức y tế Anh khẳng định có những dấu hiệu sớm cho thấy bệnh đậu mùa khỉ đang lây lan chậm lại, sau khi nhận thấy số ca nhiễm mới hằng ngày giảm.

Tháng trước, Cơ quan An ninh y tế Anh đã hạ cảnh báo với dịch đậu mùa khỉ, khẳng định không có bằng chứng cho thấy căn bệnh này đang lây lan giữa những người không quan hệ đồng tính nam và lưỡng tính.

Báo cáo mới nhất của WHO chỉ ra rằng 98% các ca nhiễm là ở nam giới và 96% là ở những người quan hệ đồng tính nam. Trong số các hình thức lây nhiễm, sinh hoạt tình dục là nguyên nhân phổ biến nhất./.

Theo TTXVN/Vietnam+


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng thống Pháp cảnh báo về những thách thức thế giới phải đối mặt

Tổng thống Macron nhấn mạnh Pháp đang đối mặt những thiệt hại lớn do nắng nóng, hạn hán gây cháy rừng cùng với một mùa Đông dự báo nhiều khó khăn phía trước khi nguồn cung khí đốt eo hẹp.


25/08/2022
Tích cực bảo hộ công dân Việt Nam bị cưỡng bức lao động ở Campuchia
Đại sứ quán Việt Nam đã đề nghị phía Campuchia đảm bảo điều kiện sinh hoạt trong thời gian lưu giữ, nhanh chóng hoàn tất thủ tục và hỗ trợ sớm đưa các trường hợp bị cưỡng bức lao động về Việt Nam.
24/08/2022
Iran khẳng định vấn đề trao đổi tù nhân với Mỹ nằm ngoài đàm phán hạt nhân
Ngày 22/8, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanaani nhấn mạnh, việc trao đổi tù nhân với Mỹ không liên quan đến các cuộc đàm phán gián tiếp với Washington nhằm khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015, hay còn gọi là Kế hoạch hành động chung toàn diện (JCPOA).
23/08/2022
Bệnh đậu mùa khỉ lan rộng tại nhiều nước
Trong khi châu Âu và châu Mỹ tiếp tục là những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất của bệnh đậu mùa khỉ, nhiều nước châu Á cũng ghi nhận những trường hợp đầu tiên mắc bệnh. Indonesia ngày 20/8 xác nhận ca đầu tiên. Trước đó, Singapore, Philippines và Thái Lan cũng đã ghi nhận những bệnh nhân đầu tiên.
22/08/2022