Khai giảng lớp tập huấn bồi dưỡng kỹ năng hội nhập quốc tế

23:25, 29/08/2022

BHG - Sáng 29.8, Ban Tổ chức Tỉnh ủy phối hợp với Học viện Ngoại giao tổ chức khai giảng lớp tập huấn bồi dưỡng kỹ năng hội nhập quốc tế năm 2022. 

Khai giảng lớp tập huấn bồi dưỡng kỹ năng hội nhập quốc tế
Khai giảng lớp tập huấn bồi dưỡng kỹ năng hội nhập quốc tế

Lớp tập huấn diễn ra trong thời gian 3 ngày, đối tượng bồi dưỡng là cấp ủy viên các cấp, thường trực đảng ủy cấp xã, cán bộ quy hoạch lãnh đạo quản lý các cấp. Tham gia lớp tập huấn lần này có 100 học viên đến từ thành phố Hà Giang, huyện Vị Xuyên, huyện Bắc Mê. Các học viên sẽ được nghe GS.TS Nguyễn Văn Lịch, giảng viên Học viện Ngoại giao truyền đạt các kiến thức về: Khái quát chung về hội nhập quốc tế; kinh tế quốc tế; hội nhập trong lĩnh vực chính trị, quốc phòng, an ninh, văn hóa, giáo dục, khoa học công nghệ; dấu ấn tích cực trên hành trình đổi mới và hội nhập quốc tế của Việt Nam; tiến trình toàn cầu hóa của Việt Nam; công tác ngoại giao kinh tế trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền ở nước ta hiện nay…

Thông qua chương trình bồi dưỡng này, cán bộ các cấp sẽ cập nhật, nắm bắt tình hình, hoàn thiện các kỹ năng, năng lực phân tích, xử lý công việc một cách chủ động, linh hoạt để đáp ứng tốt nhất các nhiệm vụ công việc trong bối cảnh nước ta đẩy mạnh hội nhập quốc tế sâu rộng.

Tin, ảnh: LÊ HẢI


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ấn Độ đánh sập tháp đôi xây dựng trái phép bằng 3.700kg thuốc nổ
Việc phá hủy tháp đôi cao 100m ở Noida thể hiện quyết tâm của các cơ quan chức năng Ấn Độ trong việc xử lý nghiêm các công ty phát triển địa ốc có hành vi sai phạm và quan chức tham nhũng.
29/08/2022
WHO nhận định số ca mắc đậu mùa khỉ đang có xu hướng giảm
Ngày 25/8, Tổ chức Y tế thế giới cho biết số ca mắc đậu mùa khỉ được ghi nhận trên toàn cầu đã giảm 21% trong tuần trước và có dấu hiệu cho thấy dịch bệnh đậu mùa khỉ đang lây lan chậm lại.
26/08/2022
Tổng thống Pháp cảnh báo về những thách thức thế giới phải đối mặt

Tổng thống Macron nhấn mạnh Pháp đang đối mặt những thiệt hại lớn do nắng nóng, hạn hán gây cháy rừng cùng với một mùa Đông dự báo nhiều khó khăn phía trước khi nguồn cung khí đốt eo hẹp.


25/08/2022
Tích cực bảo hộ công dân Việt Nam bị cưỡng bức lao động ở Campuchia
Đại sứ quán Việt Nam đã đề nghị phía Campuchia đảm bảo điều kiện sinh hoạt trong thời gian lưu giữ, nhanh chóng hoàn tất thủ tục và hỗ trợ sớm đưa các trường hợp bị cưỡng bức lao động về Việt Nam.
24/08/2022