Nga tuyên bố bắn hạ trực thăng, cường kích Ukraine

21:06, 17/07/2022

Bộ Quốc phòng Nga hôm nay thông báo các lực lượng nước này đã bắn hạ trực thăng MI-17 và cường kích Su-25 của Ukraine.

Trực thăng MI-17 của quân đội Ukraine bị bắn hạ tại thị trấn miền đông Sloviansk trong khi cường kích Su-25 rơi tại khu vực Kharkov, phía đông bắc đất nước.

Bộ Quốc phòng Nga cũng cho hay các tên lửa phòng không tầm xa của họ đã phá hủy một kho vũ khí trong khu công nghiệp ở thành phố cảng Odessa, miền nam Ukraine, nơi chứa tên lửa chống hạm Harpoon do NATO chuyển giao cho Kiev.

Ukraine hiện chưa đưa ra bình luận.

Một cường kích Su-25 của không quân Ukraine.
Một cường kích Su-25 của không quân Ukraine.

Giới chức Ukraine cáo buộc Nga gần đây đang tiến hành nhiều vụ tập kích bằng tên lửa, pháo binh nhằm vào các thành phố, thị trấn tại miền đông, miền bắc và miền nam nước này, khiến nhiều dân thường thiệt mạng.

Nga trong khi đó bác bỏ các cáo buộc tập kích mục tiêu dân sự, tuyên bố chỉ nhắm vào cơ sở quân sự của Ukraine.

Dấu hiệu Nga chuẩn bị một đợt tấn công mới ở Ukraine được thể hiện qua chuyến kiểm tra quân khu miền nam và quân khu trung tâm của Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu hôm 16/7.

Ông Shoigu yêu cầu củng cố năng lực cho quân khu tham gia vào "chiến dịch quân sự đặc biệt" tại Ukraine. Ông cũng muốn các lực lượng này ngăn chặn những đợt tấn công bằng rocket quy mô lớn của Ukraine nhắm vào các thành phố trong vùng Donbass và một số khu vực khác mà Nga đang kiểm soát.

Theo VnExpress


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thủ tướng Italy Mario Draghi thông báo từ chức, Tổng thống bác đơn
Tổng thống Italy Sergio Mattarella đã bác đơn xin từ chức của Thủ tướng Mario Draghi và yêu cầu Thủ tướng phát biểu trước Quốc hội để đánh giá tình hình chính trị.
15/07/2022
Ronaldo nhận được đề nghị hơn 200 triệu bảng để sang Saudi Arabia chơi bóng
Theo các báo cáo, Cristiano Ronaldo đã nhận được một lời đề nghị lớn để chơi bóng ở Saudi Arabia.
14/07/2022
Làm báo tiếng Việt ở Nga
BHG - Sau khi Liên bang Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Xô Viết tan rã (năm 1991), nhiều nước Cộng hòa trong thành phần của Liên Xô tách ra thành lập nhà nước riêng độc lập. Trong số đó, Liên bang Nga là quốc gia rộng lớn và hùng mạnh nhất. Do nguyên nhân về lịch sử, cộng đồng người Việt Nam ở đây là một trong những cộng đồng người nước ngoài có số lượng lớn, nhiều mối liên hệ với xứ sở Bạch Dương. Nhu cầu về văn hóa, báo chí của bà con trở nên bức thiết, đòi hỏi có ấn phẩm bằng tiếng Việt – để đáp ứng tình cảm hướng về quê hương của đồng bào.
13/07/2022
Ấn Độ lo ngại dòng phụ BA.2.75 của biến thể Omicron
BA.2.75 được phát hiện lần đầu tiên ở Ấn Độ và các nhà nghiên cứu gọi đây là một biến thể “thế hệ thứ hai”, do có nguồn gốc phát triển từ dòng phụ BA.2 thuộc biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2.
13/07/2022