Giá xăng dầu tại Mỹ giảm

08:00, 12/07/2022

Kể từ đầu tháng 6 đến nay, giá xăng dầu tại Mỹ đã giảm trung bình khoảng 22%, từ khoảng 5 USD/1 gallon (tương đương 3,8 lít) xuống mức 4,7 USD/1 gallon.

Giảm giá xăng dầu là vấn đề được chính quyền Tổng thống Joe Biden đặc biệt quan tâm và cũng là mối quan tâm lớn của người Mỹ hiện nay. Nhiều biện pháp đã được thực hiện như tăng nguồn cung bằng cách xả kho dự trữ, tăng tỷ lệ Ethanol vào xăng từ 10 lên 15 phần trăm.

Giá xăng dầu tại Mỹ giảm. ( Ảnh minh họa)
Giá xăng dầu tại Mỹ giảm. ( Ảnh minh họa)

Tạm ngưng đánh thuế liên bang vào xăng dầu trong 3 tháng mùa hè, đồng thời kêu gọi các bang giảm thuế đánh vào xăng dầu. Các công ty sản xuất xăng dầu thì được đề nghị tăng cường đầu tư vào khai thác.

Với các biện pháp trên, giá xăng dầu đã giảm. Nhưng cũng có ý kiến cho rằng, giá xăng dầu giảm là do nhu cầu tiêu dùng của người Mỹ giảm do kinh tế trì trệ, người dân tiết kiệm chi tiêu.

Theo dự báo, trong tuần này giá xăng dầu tại Mỹ, có thể tiếp tục giảm nhẹ. Xăng dầu giảm sẽ giảm áp lực lên giá cả, lên lạm phát. Giá xăng dầu giảm do nhu cầu giảm sẽ tác dụng tiêu cực đến nền kinh tế Mỹ, lo ngại về suy thoái đã làm giảm nhu cầu về năng lượng.

Trong khi đó, các yếu tố tiềm ẩn nguy cơ tăng giá xăng dầu trở lại vẫn hiện hữu như lượng dầu tồn kho thấp; các chính sách miễn, giảm thuế hay pha trộn thêm ethanol vào xăng hết hiệu lực. Mùa mưa bão tại Mỹ ảnh hưởng đến công suất của các nhà máy lọc dầu ở miền Nam nước Mỹ. Ngoài ra, tình hình phức tạp tại Ukraine cũng tác động đến giá dầu trên toàn thế giới.

Theo VTV


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các nước phương Tây phong tỏa 330 tỷ USD tài sản của Nga
Lực lượng đặc nhiệm đa phương REPO đã phong tỏa 30 tỷ USD tài sản của các nhà tài phiệt và quan chức Nga, đồng thời đóng băng 300 tỷ USD thuộc sở hữu của ngân hàng trung ương Nga.
30/06/2022
Hội nghị thượng đỉnh G7: Tái khẳng định các mục tiêu bảo vệ khí hậu
Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7) nhóm họp tại lâu đài Elmau, thuộc bang Bavaria (Bayern), miền nam Đức, đã nhất trí cùng đẩy mạnh cuộc chiến chống khủng hoảng khí hậu, đồng thời bảo đảm cho vấn đề an ninh năng lượng.
29/06/2022
G7 công bố dự án đầu tư cơ sở hạ tầng khổng lồ
Trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đang diễn ra ở Đức, các nhà lãnh đạo G7 ngày 26/6 đã công bố dự án đầu tư cơ sở hạ tầng khổng lồ trên toàn thế giới.
27/06/2022
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật an toàn súng đạn quan trọng nhất 3 thập kỷ
Ngày 24/6 (rạng sáng 25/6 theo giờ Việt Nam), Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật súng đạn quan trọng, trong bối cảnh dư luận Mỹ thời gian gần đây rúng động vì các vụ xả súng đẫm máu.
25/06/2022