Hà Giang

Ukraine ngừng xuất khẩu khí đốt, than đá và dầu nhiên liệu

09:24, 14/06/2022

Theo nghị quyết của Chính phủ Ukraine, than đá, dầu nhiên liệu và khí đốt được sản xuất trong nước thuộc danh mục các loại hàng hóa bị cấm xuất khẩu trong thời gian xảy ra xung đột.

 

Chính phủ Ukraine đã thông qua kế hoạch ngừng xuất khẩu khí đốt, than đá và dầu nhiên liệu do ảnh hưởng của cuộc xung đột tại nước này.

Theo một nghị quyết của Chính phủ Ukraine được công bố ngày 13/6, các mặt hàng than đá, dầu nhiên liệu và khí đốt được sản xuất trong nước thuộc danh mục các loại hàng hóa bị cấm xuất khẩu trong thời gian xảy ra xung đột.

Nghị quyết nêu rõ quyết định cấm xuất khẩu các mặt hàng trên có liên quan đến chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga và tình trạng thiết quân luật ở quốc gia Đông Âu này.

Ukraine đã áp đặt tình trạng thiết quân luật vào ngày 24/2 sau khi chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga bắt đầu. Sau đó, Ukraine đã 3 lần gia hạn tình trạng thiết quân luật, kéo dài đến ngày 23/8 tới.

Theo nhandan.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Liên minh châu Âu nhất trí cấm nhập khẩu hơn 2/3 lượng dầu mỏ từ Nga
EU đã ủng hộ lệnh cấm nhập khẩu hơn 2/3 lượng dầu mỏ từ Nga trong một thỏa thuận có sự thỏa hiệp với Hungary để phản đối Moskva vì đã tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.
31/05/2022
EU nhất trí hỗ trợ 9 tỷ euro cho Ukraine
Chủ tịch Hội đồng châu Âu (EC) Charles Michel ngày 30/5 cho biết, tại cuộc họp diễn ra ở Brussels (Bỉ), các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí cung cấp 9 tỷ euro cho Ukraine nhằm hỗ trợ nền kinh tế nước này trong bối cảnh xảy ra xung đột.
31/05/2022
Hệ lụy từ hội chứng Covid kéo dài
Hầu hết những người mắc hội chứng Covid kéo dài (Long Covid) bị suy giảm chất lượng cuộc sống trong suốt 15 tháng kể từ sau khi mắc bệnh. Đại dịch Covid-19 đã dần được kiểm soát, nhưng những hệ lụy dai dẳng và nặng nề vẫn cản trở người dân quay lại với nhịp sống bình thường, đe dọa kéo lùi thành tựu phục hồi kinh tế.
30/05/2022
Số ca sốt mới ở Triều Tiên giảm đáng kể
Truyền thông nhà nước Triều Tiên ngày 28/5 đưa tin, số ca sốt mới tính theo ngày của nước này đã giảm xuống mức dưới 100.000 trường hợp.
29/05/2022