Hà Giang

Bà Sara Duterte tuyên thệ nhậm chức Phó Tổng thống Philippines

08:33, 20/06/2022

Bà Sara Duterte-Carpio, con gái của Tổng thống sắp mãn nhiệm Rodrigo Duterte, ngày 19-6 đã tuyên thệ nhậm chức Phó Tổng thống thứ 15 của Philippines, sau khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử hôm 9-5.

Bà Sara Duterte-Carpio (ngoài cùng, bên trái) tuyên thệ nhậm chức Phó Tổng thống Philippines.
Bà Sara Duterte-Carpio (ngoài cùng, bên trái) tuyên thệ nhậm chức Phó Tổng thống Philippines.

Phát biểu tại thành phố quê hương Davao, bà Sara chia sẻ: “Tiếng nói của 32,2 triệu người dân Philippines rất lớn và rõ ràng, với thông điệp phụng sự Tổ quốc của chúng ta, và thông điệp này được khẳng định lại trong lời tuyên thệ của tôi rằng, bản thân tôi sẽ hiến dâng cho sự nghiệp phụng sự Tổ quốc”.

Nữ chính trị gia 44 tuổi sẽ từ chức Thị trưởng Davao để đảm nhiệm cương vị Phó Tổng thống Philippines từ ngày 30-6 tới.

Theo Hà Nội Mới


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

WHO bỏ phân loại quốc gia bệnh đặc hữu với đậu mùa khỉ
Ngày 18/6, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết đã bỏ sự phân biệt giữa các nước coi đậu mùa khỉ là bệnh đặc hữu và không phải bệnh đặc hữu trong dữ liệu của mình về bệnh, nhằm thống nhất phản ứng tốt hơn đối với loại virus này.
19/06/2022
Mỹ phê duyệt sử dụng vaccine Pfizer, Moderna cho trẻ từ 6 tháng tuổi
FDA đã phê duyệt sử dụng loại vaccine 2 liều của Moderna cho trẻ em từ 6 tháng tuổi đến 5 tuổi, trong khi phác đồ tiêm vaccine do Pfizer bào chế đối với trẻ từ 6 tháng tuổi đến 4 tuổi là 3 mũi.
18/06/2022
Vai trò của Việt Nam trong Đại hội đồng Liên hợp quốc về ứng phó dịch bệnh
Ngày 16/6, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đã cùng Đại sứ các nước Nam Phi, Thụy Điển, New Zealand đồng chủ trì tham vấn dự thảo nghị quyết của Đại hội đồng Liên hợp quốc về sẵn sàng phòng chống và ứng phó với dịch bệnh.
17/06/2022
Thái Lan khuyến cáo tiêm vaccine Covid-19 tăng cường sau mỗi 4 tháng
Bộ Y tế Thái Lan vừa phê chuẩn khuyến cáo mới về việc vaccine ngừa Covid-19 cho người dân. Theo đó, số mũi vaccine ngừa Covid-19 mà mỗi người dân được tiêm ở mức cơ bản sẽ là ba mũi. Và sau đó, cứ mỗi chu kỳ 4 tháng, người dân nên tiến hành tiêm thêm một mũi vaccine tăng cường để giảm nguy cơ bị lây nhiễm.
16/06/2022