Số ca sốt mới ở Triều Tiên giảm đáng kể

00:48, 29/05/2022

Truyền thông nhà nước Triều Tiên ngày 28/5 đưa tin, số ca sốt mới tính theo ngày của nước này đã giảm xuống mức dưới 100.000 trường hợp.

Xe chở rau phân phối cho các hộ gia đình đang chạy dọc theo một tuyến phố ở Bình Nhưỡng, ngày 16/5.
Xe chở rau phân phối cho các hộ gia đình đang chạy dọc theo một tuyến phố ở Bình Nhưỡng, ngày 16/5.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn dữ liệu của Cơ quan phòng, chống dịch bệnh khẩn cấp nhà nước cho biết hơn 88.520 người đã có triệu chứng sốt trong hơn 24 giờ (tính đến 18 giờ ngày 27/5). Như vậy số người bị sốt đã giảm 20.560 trường hợp so với con số này của một ngày trước đó. Tuy nhiên, KCNA không cung cấp thông tin về việc Triều Tiên có ghi nhận thêm ca tử vong nào hay không. 

Kể từ cuối tháng 4 đến nay, tổng số người bị sốt được xác định tại Triều Tiên là 3,36 triệu trường hợp, trong đó 3,15 triệu người đã bình phục và khoảng 203.000 người đang được điều trị. 

Triều Tiên chính thức ứng phó đợt bùng phát Covid-19 từ ngày 12/5 vừa qua. Bình Nhưỡng đã lập tức ban bố cả nước chuyển sang hệ thống kiểm soát virus khẩn cấp ở mức cao nhất và phong tỏa toàn quốc.

Ba ngày sau, số ca sốt mới đã lập đỉnh với 392.920 trường hợp. Kể từ đó, nước này bắt đầu ghi nhận đà giảm số ca sốt mới. Bình Nhưỡng khẳng định đã đạt bước tiến trong nỗ lực chống virus, số ca mới nghi mắc bệnh đã ở mức dưới 200.000 trong gần một tuần. 

"Nhiều bức tường bảo vệ đã được thiết lập để phục vụ lệnh phong tỏa và đóng cửa Bình Nhưỡng, từ biên giới, mặt trận, bờ biển, vùng biển và vùng trời, để kiểm tra kỹ lưỡng sự xâm nhập của các biến thể mới", KCNA đưa tin.

Hàn Quốc và Mỹ đã đề nghị giúp Triều Tiên ứng phó đại dịch, trong đó có hỗ trợ vaccine, tuy nhiên, phía Bình Nhưỡng vẫn chưa hồi đáp. 

Theo Nhân Dân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nga, Trung Quốc phủ quyết Nghị quyết trừng phạt Triều Tiên tại HĐBA LHQ
Tối 26/5 (theo giờ New York, sáng 27/5 giờ Việt Nam), hai nước ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) Nga và Trung Quốc đã phủ quyết một nghị quyết do Mỹ bảo trợ nhằm áp đặt trừng phạt bổ sung đối với Triều Tiên.
27/05/2022
Quan chức Thổ Nhĩ Kỳ dọa rút khỏi NATO nếu liên minh kết nạp Thụy Điển và Phần Lan

Ngày 25/5, Thổ Nhĩ Kỳ đã thể hiện lập trường cứng rắn đối với vấn đề kết nạp hai nước Thụy Điển và Phần Lan và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).


26/05/2022
Thế giới nỗ lực giảm giá dầu
Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đối tác (OPEC+) vừa đưa ra thông điệp về việc sẵn sàng tăng sản lượng dầu, trong khi Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ đã thông qua một dự luật chống độc quyền về dầu mỏ. Với việc nhu cầu dầu giảm vì kinh tế khó khăn và những nỗ lực nêu trên, giới phân tích đang hy vọng giá dầu sẽ giảm trong thời gian tới.
25/05/2022
Việt Nam đưa ra nhiều đề xuất quan trọng tại Hội nghị WEF Davos 2022
Việt Nam đã chia sẻ định hướng xây dựng một nền nông nghiệp carbon thấp, “xanh-sinh thái-bền vững," xoay quanh ba trụ cột: "nông nghiệp sinh thái," "nông thôn hiện đại," "nông dân thông minh."
24/05/2022