EU nhất trí hỗ trợ 9 tỷ euro cho Ukraine

14:35, 31/05/2022

Chủ tịch Hội đồng châu Âu (EC) Charles Michel ngày 30/5 cho biết, tại cuộc họp diễn ra ở Brussels (Bỉ), các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí cung cấp 9 tỷ euro cho Ukraine nhằm hỗ trợ nền kinh tế nước này trong bối cảnh xảy ra xung đột.

Chủ tịch Hội đồng châu Âu (EC) Charles Michel.
Chủ tịch Hội đồng châu Âu (EC) Charles Michel.

Trên mạng xã hội Twitter, ông Michel cho biết, EC "sẽ tiếp tục trợ giúp Ukraine nhằm đáp ứng nhu cầu thanh toán ngay bằng tiền mặt" của nước này, đồng thời khẳng định sự "hỗ trợ mạnh mẽ và cụ thể cho công cuộc tái thiết Ukraine".

Trong khi đó, các nhà lãnh đạo EU cũng nhất trí đưa việc loại ngân hàng lớn nhất nước Nga Sberbank khỏi hệ thống thanh toán quốc tế SWIFT vào gói trừng phạt thứ 6 đối với Nga sau khi Moskva tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. 

Trong ngày làm việc đầu tiên của Hội nghị thượng đỉnh bất thường EU diễn ra trong 2 ngày 30 và 31/5, các nhà lãnh đạo EU đã nhất trí về nguyên tắc cắt giảm 90% lượng dầu nhập khẩu từ Nga vào cuối năm nay, đồng thời giải quyết những bế tắc trong đàm phán với Hungary về gói trừng phạt được cho là nghiêm ngặt nhất của EU nhằm vào Moskva. 

Theo nhandan.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Liên minh châu Âu nhất trí cấm nhập khẩu hơn 2/3 lượng dầu mỏ từ Nga
EU đã ủng hộ lệnh cấm nhập khẩu hơn 2/3 lượng dầu mỏ từ Nga trong một thỏa thuận có sự thỏa hiệp với Hungary để phản đối Moskva vì đã tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.
31/05/2022
Hệ lụy từ hội chứng Covid kéo dài
Hầu hết những người mắc hội chứng Covid kéo dài (Long Covid) bị suy giảm chất lượng cuộc sống trong suốt 15 tháng kể từ sau khi mắc bệnh. Đại dịch Covid-19 đã dần được kiểm soát, nhưng những hệ lụy dai dẳng và nặng nề vẫn cản trở người dân quay lại với nhịp sống bình thường, đe dọa kéo lùi thành tựu phục hồi kinh tế.
30/05/2022
Số ca sốt mới ở Triều Tiên giảm đáng kể
Truyền thông nhà nước Triều Tiên ngày 28/5 đưa tin, số ca sốt mới tính theo ngày của nước này đã giảm xuống mức dưới 100.000 trường hợp.
29/05/2022
Nga, Trung Quốc phủ quyết Nghị quyết trừng phạt Triều Tiên tại HĐBA LHQ
Tối 26/5 (theo giờ New York, sáng 27/5 giờ Việt Nam), hai nước ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) Nga và Trung Quốc đã phủ quyết một nghị quyết do Mỹ bảo trợ nhằm áp đặt trừng phạt bổ sung đối với Triều Tiên.
27/05/2022