Australia dừng yêu cầu khách du lịch quốc tế phải có chứng nhận xét nghiệm Covid-19

07:58, 19/04/2022

Chính quyền Australia đã chính thức dỡ bỏ quy định yêu cầu khách du lịch quốc tế phải có chứng nhận xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trước khi lên máy bay tới nước này từ ngày 18-4.

Tuy nhiên, du khách nước ngoài vẫn phải xuất trình chứng nhận đã tiêm đủ hai mũi vắc xin phòng Covid-19 và đeo khẩu trang trên các chuyến bay quốc tế. Trong khi đó, những người chưa được tiêm chủng sẽ vẫn phải trải qua thời gian cách ly khi đến Australia và phải tự chi trả phí cách ly. Cùng ngày, xứ Chuột túi cũng đón du thuyền Pacific Explorer cập Cảng Sydney - đánh dấu lần đầu tiên cảng biển này tiếp nhận tàu thuyền du lịch sau 2 năm áp đặt lệnh cấm.

Tại Trung Quốc, Thượng Hải ghi nhận 3 trường hợp tử vong đầu tiên do Covid-19 kể từ khi áp lệnh phong tỏa. Hiện thành phố này đang nỗ lực để đạt trạng thái “Không Covid” (Zero Covid) vào ngày 20-4 tới. Hướng tới thực hiện mục tiêu này, các địa phương của Thượng Hải tích cực đẩy mạnh xét nghiệm, đưa các ca dương tính tới trung tâm cách ly...

Cũng tại châu Á, Ấn Độ chứng kiến số ca mắc mới Covid-19 tăng trở lại lần đầu tiên kể từ tháng 1-2022 - chủ yếu ở New Delhi, Haryana và Uttar Pradesh. Còn Hàn Quốc ngày 18-4 thông báo số ca mắc mới ở mức thấp nhất trong 10 tuần, trong bối cảnh làn sóng dịch do biến chủng Omicron gây ra bắt đầu giảm và nước này đã dỡ bỏ hầu hết các biện pháp hạn chế để dần trở lại nhịp sống bình thường.

Trong khi đó, tại Đông Nam Á, Myanmar đã mở lại sân bay quốc tế Yangon, hơn 2 năm sau khi quốc gia này ngừng tất cả các chuyến bay thương mại do dịch bệnh. Thái Lan thông báo sẽ tiêm mũi tăng cường cho học sinh 12-17 tuổi từ tháng 5 tới, nhằm tăng cường khả năng miễn dịch cho học sinh trước khi năm học mới bắt đầu.

Theo hanoimoi.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hàn Quốc dẫn đầu thế giới số ca nhiễm mới hàng ngày, Trung Quốc đang trải qua làn sóng dịch tồi tệ nhất
Tính đến sáng 31/3, thế giới đã ghi nhận hơn 486 triệu ca mắc COVID-19, trong đó có 6,15 triệu trường hợp tử vong.
31/03/2022
Cẳng thẳng tái diễn giữa Israel và Palestine tại khu đền thờ Al Aqsa

Cảnh sát Israel đã giải tán đám đông người Palestine tụ tập tại quảng trường lớn bên ngoài đền thờ Al Aqsa và vụ đụng độ giữa hai bên khiến ít nhất 10 người bị thương.


18/04/2022
Thế giới cần sẵn sàng ứng phó với mọi kịch bản về đại dịch COVID-19
COVID-19 vẫn là vấn đề y tế khẩn cấp toàn cầu bởi mức độ lây lan của dịch bệnh vẫn rất mạnh, tỷ lệ tử vong vẫn cao và virus SARS-CoV-2 đang tiến hóa một cách không thể dự đoán được.
17/04/2022
Cơ thể không sản sinh kháng thể chống SARS-CoV-2 sau khi nhiễm HCoV
Tuy virus SARS-CoV-2 là nguyên nhân gây ra các làn sóng dịch Covid-19 trên thế giới, nhưng đây không phải là chủng virus corona duy nhất có thể lây nhiễm giữa người với người.
15/04/2022