Hà Giang

Việt Nam hết sức quan ngại trước tình hình xung đột vũ trang ở Ukraine

16:01, 25/02/2022

Ngày 25/2, trả lời câu hỏi của phóng viên Việt Nam và nước ngoài đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước những diễn biến căng thẳng mới đây tại Ukraine và công tác bảo hộ công dân Việt Nam, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: Việt Nam hết sức quan ngại trước tình hình xung đột vũ trang ở Ukraine.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng

Ngày 25/2, trả lời câu hỏi của phóng viên Việt Nam và nước ngoài đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước những diễn biến căng thẳng mới đây tại Ukraine và công tác bảo hộ công dân Việt Nam, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Việt Nam hết sức quan ngại trước tình hình xung đột vũ trang ở Ukraine. Chúng tôi kêu gọi các bên liên quan kiềm chế, tuân thủ Hiến chương Liên hợp quốc và các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế, không sử dụng vũ lực, bảo vệ người dân, tiếp tục đối thoại tìm kiếm giải pháp hòa bình, góp phần bảo đảm hòa bình, an ninh, ổn định, hợp tác ở khu vực và trên toàn thế giới. Việt Nam rất quan tâm đến tình hình cộng đồng người Việt Nam tại Ukraine, yêu cầu bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, cũng như doanh nghiệp Việt Nam tại địa bàn. Các cơ quan đại diện Việt Nam tại địa bàn cùng các cơ quan chức năng trong nước đang phối hợp chặt chẽ, sẵn sàng các phương án bảo hộ công dân”.

Theo baotintuc


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quân đội Nga chiếm được sân bay quân sự Gostomel ở ngoại ô Kiev
Theo xác nhận của phía Ukraine, quân đội Nga đã điều lực lượng hùng hậu gồm 20 máy bay trực thăng tấn công Ka-52 và Mi-8 chở theo lực lượng đổ bộ tinh nhuệ để đánh chiếm sân bay quân sự Gostomel.
25/02/2022
Hàng triệu trẻ em trên thế giới mất cha mẹ hoặc người chăm sóc do Covid-19
Khoảng 5,2 triệu trẻ em trên thế giới đã phải mồ côi cha mẹ hoặc mất đi người chăm sóc trong đại dịch Covid-19. Đây là kết quả của một nghiên cứu công bố ngày 24/2 trên tạp chí y khoa The Lancet.
25/02/2022
Liên Hợp Quốc kêu gọi Nga dừng "cuộc chiến tồi tệ nhất từ đầu thế kỷ"
Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres kêu gọi Tổng thống Vladimir Putin đưa quân trở lại Nga và ngăn chặn "những gì có thể là cuộc chiến tồi tệ nhất kể từ đầu thế kỷ".
24/02/2022
Việt Nam sẽ tiếp nhận công nghệ sản xuất vắc xin mRNA theo sáng kiến của WHO
Trong họp báo ngày 23-2, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố, Việt Nam là nước tiếp nhận công nghệ mRNA từ trung tâm chuyển giao công nghệ mRNA của tổ chức này. 
24/02/2022