Triều Tiên xác nhận thử tên lửa chiến thuật

07:26, 18/01/2022

Triều Tiên thông báo đã thử hai tên lửa chiến thuật và đánh trúng mục tiêu ở vùng biển phía đông bán đảo.

Tên lửa đạn đạo chiến thuật Triều Tiên rời bệ phóng trong thử nghiệm ngày 17/1.
Tên lửa đạn đạo chiến thuật Triều Tiên rời bệ phóng trong thử nghiệm ngày 17/1.

Hãng thông tấn KCNA hôm nay đưa tin Viện Hàn lâm Khoa học Quốc phòng Triều Tiên đã tổ chức cuộc thử nghiệm tên lửa dẫn đường chiến thuật tại khu vực phía tây. Hai tên lửa "đánh chính xác mục tiêu trên đảo" ngoài khơi bờ biển phía đông bán đảo Triều Tiên.

"Vụ phóng nhằm đánh giá có chọn lọc các tên lửa dẫn đường chiến thuật đang được sản xuất và triển khai, cũng như xác minh độ chính xác của hệ thống vũ khí này. Viện Hàn lâm Khoa học Quốc phòng xác nhận độ chính xác, tính an toàn và hiệu quả của hệ thống vũ khí đang được sản xuất", KCNA đưa tin.

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc trước đó cho biết Triều Tiên phóng hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn từ một sân bay ở thủ đô Bình Nhưỡng. Tên lửa bay lên độ cao khoảng 42 km và di chuyển quãng đường khoảng 380 km trước khi lao xuống biển.

Đây là vụ thử tên lửa thứ 4 của Triều Tiên trong tháng này. Triều Tiên phóng tên lửa siêu vượt âm ngày 5 và 11/1, sau đó thử tên lửa đạn đạo phóng từ tàu hỏa ngày 14/1. Các vụ thử nhanh bất thường khiến Mỹ chỉ trích và hối thúc cộng đồng quốc tế áp đặt biện pháp trừng phạt mới, trong khi đó Triều Tiên cảnh báo sẽ đáp trả mạnh mẽ hơn.

Đàm phán về phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên rơi vào bế tắc do Bình Nhưỡng và Washington bất đồng về nhiều mặt. Mỹ kêu gọi Triều Tiên quay lại đàm phán mà không cần điều kiện tiên quyết. Tuy nhiên, Triều Tiên không đáp lại lời đề nghị đàm phán của Mỹ, thay vào đó tuyên bố "sẽ phản ứng mạnh mẽ và chắc chắn" đối với bất kỳ nỗ lực nào nhằm kiềm chế họ.

Theo VnExpress.net

Cùng chuyên mục

Nga lên kế hoạch điều chế vaccine Sputnik ngừa cùng lúc nhiều biến thể

Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ học và Vi sinh học Quốc gia Gamaleya của Nga cho biết trung tâm dự kiến điều chế loại vaccine có thể ngừa cùng lúc một số biến thể của virus SARS-CoV-2.

17/01/2022
Cáo buộc đầu năm đối với "gã khổng lồ" Facebook

Facebook đang đối mặt vụ kiện trị giá nhiều tỷ USD ở Anh, với cáo buộc lạm dụng quyền lực chi phối thị trường, khai thác dữ liệu cá nhân của người sử dụng phục vụ mục đích thương mại. Dù đã đổi tên thành Meta, nhưng có vẻ vận rủi vẫn chưa chịu buông tha "gã khổng lồ" công nghệ, nhất là khi nó lại rơi ngay vào đầu năm mới.

16/01/2022
COVID-19 tạo ra 20 'tỷ phú đại dịch' mới ở châu Á

Theo Oxfam, COVID-19 đã tạo ra 20 "tỷ phú đại dịch" mới ở khu vực châu Á, trong khi đó khoảng 140 triệu người trên khắp châu lục đang rơi vào cảnh đói nghèo do mất việc làm trong đại dịch. Trang The Guardian dẫn nguồn báo cáo của Tổ chức viện trợ Oxfam cho biết lợi nhuận thu được từ dược phẩm, thiết bị y tế và các dịch vụ cần thiết để đối phó với đại dịch COVID-19 đã giúp 20 người trở thành tỷ phú mới ở châu Á.

15/01/2022
LHQ dự báo kinh tế toàn cầu 2022 tăng trưởng 4%

Nền kinh tế toàn cầu dự kiến sẽ tăng trưởng 4% trong năm 2022, thấp hơn so với mức 5,5% của năm 2021 và tới năm 2023 sẽ chỉ còn 3,5% trong bối cảnh nhiều làn sóng lây nhiễm COVID-19 đang xảy ra cộng với những thách thức về thị trường lao động, chuỗi cung và lạm phát tăng cao.

14/01/2022