Kỷ lục người phụ nữ trẻ nhất bay vòng quanh thế giới một mình

15:04, 21/01/2022

Nữ phi công người Anh gốc Bỉ Zara Rutherford đã hạ cánh an toàn chiều 20-1, sau khi hoàn thành hành trình 60.000km bay vòng quanh Trái đất, khởi hành cách đây 6 tháng.

Nữ phi công trẻ Zara Rutherford vẫy chào sau khi cô hạ cánh xuống sân bay ở Bỉ hôm 20-1
Nữ phi công trẻ Zara Rutherford vẫy chào sau khi cô hạ cánh xuống sân bay ở Bỉ hôm 20-1

Ở tuổi 19, Zara Rutherford vừa lập kỷ lục khi cô hiện là người phụ nữ trẻ nhất bay vòng quanh thế giới một mình bằng máy bay thể thao.

Zara Rutherford là phi công người Anh gốc Bỉ. Cô đã khởi hành cách đây 6 tháng trong chuyến bay vòng quanh Trái đất và hạ cánh lúc 13h ngày 20-1 tại sân bay Kortrijk (phía Tây Bắc của Bỉ) sau khi hoàn thành hành trình 60.000km.

Mẹ của cô, bà Béatrice de Smet cho biết, kỷ lục mà Zara Rutherford lập là niềm tự hào cho gia đình cô và những người xung quanh.

Zara Rutherford đã bay qua hơn 50 quốc gia, trong đó có Hàn Quốc, Nga và Mexico, trên một chiếc máy bay siêu nhẹ.

Ban đầu, cô dự kiến trở về vào giữa tháng 10, song Zara đã phải đối mặt với một số vấn đề trên đường đi như cháy rừng ở California, vấn đề thị thực trước khi nhập cảnh vào Nga và một số lần cách ly liên quan đến tình hình sức khỏe.

Những điều này khiến chuyến trở về bị trì hoãn. Với thành tích của mình, giờ đây, Zara Rutherford hy vọng sẽ khuyến khích các cô gái trẻ khác theo đuổi những ngành vốn nam giới chiếm số đông như hàng không, công nghệ thông tin và khoa học.

Sau bầu trời, hiện Zara Rutherford đang hướng tới chinh phục vũ trụ với mơ ước một ngày nào đó cô sẽ trở thành phi hành gia được tha hồ khám phá không gian.

Theo Hà Nội Mới


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Gần 30 công ty dược tham gia sản xuất thuốc điều trị COVID-19 giá rẻ

Gần 30 công ty dược đã được phép tham gia sản xuất molnupiravir, thuốc điều trị COVID-19 dạng viên của Merck, phiên bản giá thành thấp dành cho các nước nghèo hơn. Medicines Patent Pool (MPP), một cơ quan của Liên hợp quốc, và công ty dược phẩm Merck & Co's (Mỹ) đã đạt thỏa thuận cho phép gần 30 công ty dược tham gia sản xuất molnupiravir, thuốc điều trị COVID-19 dạng viên của Merck, phiên bản giá thành thấp dành cho các nước nghèo hơn, nhờ đó mở rộng cơ hội cho thêm nhiều nước tiếp cận loại thuốc này.

21/01/2022
'Chấm điểm' năm đầu nhiệm kỳ của Tổng thống Biden

Một năm sau khi nhậm chức, Tổng thống Mỹ Joe Biden đạt được một số thành tựu, nhưng ông cũng gặp phải khó khăn khi tỷ lệ tín nhiệm giảm, đại dịch hoành hành và lạm phát leo thang. Khi nhậm chức tổng thống thứ 46 của Mỹ, ông Joe Biden tuyên bố việc lên nắm chính quyền của ông "không phải là chiến thắng của một ứng cử viên”, mà là của một nền dân chủ. Chỉ vài tuần sau cuộc bạo loạn ở Điện Capitol, phát biểu trước một đất nước đang bị chia rẽ giữa đại dịch, ông cam kết sẽ mang lại sự thống nhất và làm "những điều vĩ đại".

20/01/2022
Cầm đầu vụ 39 người Việt chết trong container ở Anh là người Việt
Ngày 19-1, tòa án ở Bỉ đã tuyên phạt một công dân Việt Nam 15 năm tù, sau khi cáo buộc người này là kẻ cầm đầu đường dây buôn người trong vụ 39 người Việt thiệt mạng trong xe tải từ Bỉ sang Anh cách đây 3 năm. 
20/01/2022
Canada hoài nghi cáo buộc 'Omicron lây qua thư' của Trung Quốc

Quan chức và chuyên gia Canada nói cáo buộc ca Omicron đầu tiên ở Bắc Kinh liên quan thư gửi từ Toronro là không có cơ sở khoa học. "Tôi cho rằng đây là quan điểm rất khác thường", Bộ trưởng Y tế Canada Jean-Yves Duclos phát biểu trong cuộc họp báo hôm 17/1. "Chắc chắn nó không phù hợp với những gì chúng ta đã làm cả trong nước và quốc tế". Tuyên bố được Bộ trưởng Duclos đưa ra sau khi giới chức Trung Quốc trước đó cùng ngày nói rằng ca nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên ở Bắc Kinh có thể lây từ bức thư được gửi từ Toronto, Canada và kêu gọi người dân dừng đặt hàng nước ngoài khi Thế vận hội Mùa đông sắp khai mạc.

19/01/2022