Hà Giang

Mỹ: Thủ đô Washington D.C. tuyên bố tình trạng khẩn cấp do COVID-19

08:37, 21/12/2021

Thị trưởng của Washington D.C., bà Muriel Bowser, cho biết biện pháp đeo khẩu trang bắt buộc tại các địa điểm trong nhà sẽ có hiệu lực từ ngày 20/12 và kéo dài đến ngày 31/1/2022.

Chuyển bệnh nhân nhiễm COVID-19 tới điều trị tại bệnh viện ở Mỹ.
Chuyển bệnh nhân nhiễm COVID-19 tới điều trị tại bệnh viện ở Mỹ.

Thủ đô Washington D.C. của Mỹ ngày 20/12 đã được ban bố tình trạng khẩn cấp do số ca mắc COVID-19 tăng vọt. Biện pháp bắt buộc đeo khẩu trang tại các địa điểm trong nhà trên phạm vi toàn thành phố đã được khôi phục.

Phát biểu tại buổi họp báo, Thị trưởng Muriel Bowser cho biết tình trạng khẩn cấp được ban bố nhằm mở rộng những cộng cụ hành chính để đảm bảo chính quyền thủ đô có thể làm mọi biện pháp cần thiết về mặt hành chính, như mua hàng hóa và dịch vụ.

Bà Bowser cũng nhấn mạnh biện pháp đeo khẩu trang bắt buộc tại các địa điểm trong nhà sẽ có hiệu lực từ ngày 20/12 và kéo dài đến ngày 31/1/2022.

Ngoài ra, biện pháp tiêm chủng bắt buộc đối với nhân viên chính quyền địa phương cũng sẽ được triển khai, gồm tiêm chủng mũi vaccine tăng cường bắt buộc, mở rộng xét nghiệm và các điểm tiêm chủng trên toàn thành phố.

Theo Giám đốc Sở Y tế Washington D.C. Anjali Talwalkar, hiện 97% bệnh nhân COVID-19 tại thành phố mắc biến thể Delta trong khi khoảng 3% nhiễm biến thể Omicron.

Dự báo số ca mắc biến thể Omicron sẽ tăng vọt trong những tuần tới./.

Theo TTXVN/Vietnam+

Cùng chuyên mục

Mùa Giáng sinh ảm đạm

Các nước châu Âu bước vào mùa Giáng sinh với không khí trầm lắng hơn, khi nhiều quốc gia tăng cường các biện pháp hạn chế nhằm kiềm chế sự lây lan của biến thể mới Omicron. Các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt được đưa ra ngay vào dịp Giáng sinh và trước thềm năm mới 2022, vốn là thời điểm các gia đình mạnh tay chi tiêu, đã làm giảm các hoạt động mua sắm, gây ảnh hưởng tới nền kinh tế châu Âu.

21/12/2021
Philippines: 137 người thiệt mạng do bão Rai, thương vong có thể tăng

Hòa 2-2 trên sân Tottenham, Liverpool bị đỉnh bảng Man City bỏ cách ba điểm sau vòng 18 Ngoại hạng Anh. Trận đấu được xem như hấp dẫn bậc nhất và cũng gây nhiều tranh cãi nhất từ đầu mùa. Hai đội thi đấu đầy năng lượng dù vắng nhiều trụ cột. Khán giả được chứng kiến rất nhiều cơ hội của đôi bên, cùng những pha cứu thua xuất thần và những pha vào bóng thô bạo trên mức cần thiết.

20/12/2021
EU đặt mua 180 triệu liều vắc xin phiên bản hiệu chỉnh chống biến thể Omicron

Ủy ban châu Âu (EC) cho biết chính phủ các nước Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí đặt hơn 180 triệu liều vắc xin phiên bản hiệu chỉnh chống biến thể Omicron do Pfizer/BioNTech phát triển. "Các quốc gia thành viên đã nhất trí việc chuyển giao đợt đầu hơn 180 triệu liều vắc xin bổ sung đã được hiệu chỉnh, trong hợp đồng thứ 3 của chúng tôi với BioNTech/Pfizer", Hãng tin Reuters dẫn lời Chủ tịch EC Ursula von der Leyen nói sau cuộc Hội nghị thượng đỉnh EU ngày 16-12.

19/12/2021
Nhìn lại 12 tháng đầy biến động qua hình ảnh

BHG - Chỉ còn ít ngày nữa 12 tháng nhiều biến động của năm 2021 sẽ khép lại. Trong năm nay, đại dịch Covid-19 với sự lây lan khủng khiếp của biến thể Delta tiếp tục ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống xã hội. Tuy nhiên, các loại vaccine ngừa Covid-19 và nỗ lực chung sống với dịch bệnh của các quốc gia đang mang đến hy vọng về một năm mới với nhiều gam màu tươi sáng hơn. 

18/12/2021