Hà Giang

Số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 trong giới trẻ Hàn Quốc đang tăng cao

08:55, 09/09/2021

Số ca nhiễm các biến thể của virus SARS-CoV-2 trong giới trẻ Hàn Quốc đang tăng cao. Đây là cảnh báo của Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc.

Theo số liệu của cơ quan này, tính đến thời điểm hiện tại Hàn Quốc đã ghi nhận gần 4.000 ca nhiễm biến thể của virus SARS-CoV-2 sau khi được tiêm chủng đầy đủ, chiếm tỷ lệ 0,04% trong số hơn 9,75 triệu người đã hoàn tất việc tiêm chủng.

Đặc biệt, tỷ lệ nhiễm bệnh ở những người trong độ tuổi 30 là cao nhất và giảm dần ở những người cao tuổi.

Đáng lo ngại, số ca nhiễm COVID-19 mới ở Hàn Quốc hôm nay đã quay lại con số trên 2.000 ca bất chấp việc các cơ quan y tế đẩy mạnh nỗ lực phòng dịch và tiêm chủng. Đây cũng là ngày thứ 64 Hàn Quốc ghi nhận số ca nhiễm ở mức 4 chữ số.

Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết đang lên kế hoạch xem xét lại chiến lược phòng dịch COVID-19 mới ngay sau lễ Chuseok (Tết Trung thu), thời điểm sẽ có hơn 70% dân số dự kiến hoàn tất ít nhất một mũi tiêm vaccine. Nếu tình hình kiểm soát dịch COVID-19 được duy trì ổn định trong tháng 9 này, Hàn Quốc sẽ thực hiện một số điều chỉnh đối với các biện pháp giãn cách xã hội vào tháng 10 tới để chuẩn bị cho một "cuộc sống bình thường mới". Trong đó, người dân có thể phải sống chung với sự hiện diện thường xuyên của virus SARS-CoV-2.

Chiến lược mới sẽ tập trung vào việc điều trị những bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch, đồng thời nới lỏng các biện pháp điều trị để giúp người dân trở lại cuộc sống hàng ngày như trước đại dịch.

Theo VTV


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ấn Độ hy vọng sớm trở lại "đường đua" xuất khẩu vaccine ngừa COVID-19

Viện Huyết thanh của Ấn Độ, nhà sản xuất vaccine lớn nhất thế giới, hiện đang sản xuất khoảng 150 triệu liều vaccine AstraZeneca mỗi tháng, nhiều hơn gấp hai lần so với mức sản lượng hồi tháng 4. Sản lượng vaccine COVID-19 ngày càng tăng và hơn một nửa dân số trưởng thành của Ấn Độ đã được tiêm ít nhất một liều đang làm dấy lên hy vọng nước này sẽ sớm trở lại "đường đua" xuất khẩu vaccine trong vòng vài tháng tới.

31/08/2021
Thuyền viên tàu chở hàng Việt Nam mất tích trên vùng biển Hàn Quốc

Thuyền viên B (42 tuổi) lên tàu chở hàng khởi hành đi Nam Thái Bình Dương từ vùng biển ngoài khơi Busan vào khoảng 7h30 sáng 28/8, nhưng đến sáng hôm sau không phát hiện ông B trên tàu. Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, tờ Segye Ilbo và trang mạng busanmbc.co.kr của Hàn Quốc ngày 29/8 đưa tin một thuyền viên mất tích trên tàu chở hàng của Việt Nam khởi hành từ cảng Busan (Hàn Quốc) và lực lượng cảnh sát biển nước này đang tích cực tìm kiếm thủy thủ trên.

30/08/2021
Thế giới trong 24 giờ: Số ca nhiễm Covid-19 vẫn cao hơn số ca khỏi

Theo số liệu trang Worldometers.info, trong 24 giờ qua, thế giới ghi nhận 541.787 ca nhiễm Covid-19, đồng thời cũng ghi nhận số ca khỏi bệnh ở mức 485.344 ca. Chênh lệnh ca nhiễm mới và khỏi ở mức trên 56 nghìn ca.

 

29/08/2021
Tướng Mỹ đính chính thông tin vụ đánh bom sân bay Kabul

Tướng Mỹ cho biết chỉ có một kẻ đánh bom tự sát tấn công sân bay Kabul, vụ nổ sau đó có thể là hoạt động phá hủy vũ khí. "Chúng tôi không tin rằng có kẻ đánh bom tự sát thứ hai ở khách sạn Baron, gần sân bay Hamid Karzai của Kabul", tướng William Taylor, thành viên Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, nói trong họp báo hôm qua. "Chỉ có một kẻ đánh bom tự sát thực hiện vụ tấn công".

28/08/2021