Anh lên kế hoạch tiêm mũi vaccine tăng cường

14:10, 02/08/2021

Chính phủ Anh đang lên kế hoạch thực hiện chương trình tiêm mũi vaccine tăng cường cho 32 triệu dân bắt đầu từ tháng 9 nhằm bảo vệ những người dễ bị tổn thương nhất, trước lo ngại hiệu quả của vaccine ngừa COVID-19 có thể bắt đầu giảm.

iêm vaccine ngừa COVID-19 tại London, Anh.
Tiêm vaccine ngừa COVID-19 tại London, Anh.

Phóng viên TTXVN tại London dẫn tờ the Telegraph cho biết chương trình dự kiến sẽ bắt đầu sau ngày 6/9, với mục tiêu mỗi tuần thực hiện tiêm mũi vaccine thứ 3 cho gần 2,5 triệu người từ 50 tuổi trở lên và những người bị suy giảm miễn dịch.

Chính phủ Anh đang cân nhắc việc tiêm mũi tăng cường bằng vaccine khác loại với 2 mũi tiêm đầu, sau khi các thử nghiệm ban đầu cho thấy việc trộn vaccine có thể kích thích phản ứng miễn dịch cao hơn. Điều này có nghĩa là việc sử dụng vaccine AstraZeneca cho mũi thứ 3 sẽ giảm đáng kể.

Dự kiến sẽ có khoảng 2.000 hiệu thuốc ở Anh sẽ tham gia chương trình tiêm vaccine tăng cường nhằm giúp giảm tải cho hệ thống y tế quốc gia (NHS), hiện phải tập trung cho những bệnh nhân mắc các bệnh khác mà việc điều trị đã bị trì hoãn do dịch COVID-19.

Cũng trong ngày 1/8, chính phủ Anh cho biết một số doanh nghiệp sẽ cung cấp các khoản chiết khấu và đặc quyền khác nhau để khuyến khích người dân đi tiêm vaccine. Uber, Bolt, Deliveroo và Pizza Pilgrims nằm trong số các công ty sẽ giảm giá và ưu đãi cho khách hàng tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Trong tháng 8, Uber sẽ cung cấp các cuốc xe và đồ ăn giảm giá trên nền tảng Uber Eats cho những người trẻ tuổi đi tiêm vaccine. Deliveroo cũng sẽ cung cấp phiếu mua hàng, trong khi Bolt - một công ty ứng dụng gọi xe công nghệ khác, sẽ cung cấp cho người dùng các cuốc xe miễn phí tới các trung tâm tiêm chủng. Những ưu đãi khác gồm phiếu mua hàng, khuyến mại tại các nhà hàng, hoặc mã giảm giá cho những người đặt tiêm vaccine qua NHS. Một số hội đồng địa phương và tổ chức từ thiện cũng đã cung cấp dịch vụ taxi miễn phí cho người dân tới các trung tâm tiêm chủng.

Đến nay, hơn 85 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 đã được sử dụng tại Anh, với hơn 72,5% người trưởng thành đã tiêm đủ 2 mũi, và 88,6% đã tiêm 1 mũi, trong khi hơn 68% số người từ 18 đến 29 tuổi cũng đã tiêm 1 mũi. Dự kiến, tới giữa tháng 9, tất cả người trưởng thành ở Anh sẽ tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19.

Dữ liệu của Cơ quan Y tế Công cộng England cho thấy tiêm đủ 2 mũi vaccine giúp ngăn ngừa hơn 90% các ca nhập viện do mắc COVID-19 chủng Delta, biển chủng chủ yếu hiện nay ở Anh. Trong ngày 1/8, Anh ghi nhận 24.470 ca mắc COVID-19 và 65 ca tử vong trong vòng 28 ngày sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính.

Theo baotintuc.vn

Cùng chuyên mục

Giới trẻ Trung Quốc đua nhau 'lên bờ' để vào nhà nước

Adam Xu, 25 tuổi, dành ít nhất 12 giờ mỗi ngày để ôn tập cho kỳ thi tuyển công chức quốc gia sẽ diễn ra vào tháng 11. Xu đang học thạc sĩ quản lý công và anh mong có một công việc nhà nước ổn định. Hy vọng của anh là làm công chức ở quê hương, một thành phố hạng hai ở tỉnh Quảng Đông.

31/07/2021
Nga phạt Google hơn 41.000 USD vì vi phạm luật về dữ liệu cá nhân

Với múc phạt 41.017 USD, đây là lần đầu tiên Google bị phạt với tội danh vi phạm luật về dữ liệu cá nhân và hãng cũng đã xác nhận nhưng không đưa ra bình luận gì. Ngày 29/7, toàn án quận Tagansky ở Moskva, Liên bang Nga, cho biết nước này đã phạt công ty công nghệ Google của Mỹ 3 triệu ruble (41.017 USD) vì vi phạm luật về dữ liệu cá nhân.

30/07/2021
Dịch COVID:19: Cuba vượt mốc 9.000 ca nhiễm mới trong ngày

Thủ đô La Habana của Cuba, sau một thời gian ghi nhận mức độ lây nhiễm giảm, đã lại trở thành địa phương có số người mắc COVID-19 cao nhất cả nước với 1.583 trường hợp. Cuba đang đối mặt với làn sóng lây nhiễm dịch bệnh cực kỳ nặng nề với việc liên tiếp ghi nhận các ca nhiễm trong ngày cao kỷ lục và số ca tử vong do mắc COVID-19 cũng ngày càng cao.

29/07/2021
WHO cảnh báo mối nguy hại của thuốc lá điện tử

Các loại thuốc lá điện tử hoặc các thiết bị tương tự đều nguy hiểm đối với sức khỏe người sử dụng và cần phải được kiểm soát để tránh tình trạng các hãng sản xuất thuốc lá sử dụng các chiêu bài quảng cáo thiếu trung thực lôi kéo giới trẻ nghiện nicotine.

28/07/2021