Hà Giang

Singapore chấp nhận thẻ thông hành COVID-19 điện tử

08:10, 06/04/2021

 

Vào tháng tới, Singapore sẽ chấp nhận việc du khách nhập cảnh vào nước này chỉ cần có chứng chỉ kỹ thuật số chứng minh đã kiểm tra COVID-19 và tiêm vaccine.

Hành khách làm thủ tục tại sân bay quốc tế Changi ở Singapore.
Hành khách làm thủ tục tại sân bay quốc tế Changi ở Singapore.

Theo cơ quan hàng không Singapore, những du khách muốn nhập cảnh vào nước này trong tháng 5 tới chỉ cần sử dụng thẻ thông hành điện tử trong đó có chứng nhận về xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và đã tiêm vaccine. Cụ thể, quốc đảo này sẽ chấp nhận thẻ thông hành điện tử trên điện thoại thông minh của Hiệp hội vận tải Hàng không quốc tế (IATA).

Thẻ thông hành điện tử trước đó đã được Hãng hàng không quốc gia  Singapore thử nhiệm và hơn 20 hãng lớn khác trên thế giới bao gồm Qatar Airways, Emirates, Malaysia Airlines… cũng đang tiến hành áp dụng công nghệ này.

 Singapore có tương đối ít ca nhiễm COVID-19 và là quốc gia đi đầu trong việc sử dụng công nghệ để mở cửa trở lại đất nước. Các hãng hàng không cũng hy vọng nhiều quốc gia sẽ áp dụng công nghệ trên giống như  Singapore để cho phép việc đi lại nhanh hơn, tránh những phức tạp và chậm trễ tại sân bay do yêu cầu kiểm tra giấy tờ. Hiện nay du khách từ phần lớn các quốc gia đều cần phải xét nghiệm COVID-19 trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành chuyến bay đến  Singapore. Họ sẽ phải cung cấp kết quả xét nghiệm khi đến sân bay làm thủ nhập cảnh./.

Theo vov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quan ngại sâu sắc về khủng hoảng nhân đạo tại Syria

Ngày 29/3, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA LHQ) đã họp định kỳ hằng tháng về tình hình nhân đạo Syria bằng hình thức trực tuyến. Theo Phái đoàn Việt Nam tại LHQ, cuộc họp do Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken chủ trì với vai trò Chủ tịch HĐBA và có sự tham gia của Bộ trưởng Ngoại giao các nước Anh, Estonia, Ireland, Na Uy, Tunisia và Thứ trưởng Ngoại giao Nga.

31/03/2021
Canada tạm dừng tiêm vaccine của AstraZeneca cho người dưới 55 tuổi

"Từ những gì được biết vào thời điểm này, thì lợi ích của việc cung cấp vaccine AstraZeneca COVID-19 cho người lớn, dưới 55 tuổi, là chưa thật sự rõ ràng," NACI khuyến nghị bằng văn bản.

30/03/2021
Châu Âu đối diện 'vỡ trận' vì COVID-19

Lục địa già bắt đầu tiêm chủng từ 27-12-2020 với ít nhất ba loại vắcxin, nhưng cho đến nay tiến độ triển khai rất ì ạch vì nhiều lý do. Tốc độ chậm chạp này đã tạo cơ hội cho dịch bệnh COVID-19 bùng phát trở lại.

29/03/2021
Thái Lan trấn an dư luận về ca tử vong sau khi tiêm vaccine Covid-19

Ngày 26-3, các chuyên gia y tế cao cấp của Thái Lan đã lên tiếng trấn an dư luận về một trường hợp tử vong sau 13 ngày tiêm vaccine ngừa Covid-19, khẳng định nguyên nhân là do bệnh nhân mắc bệnh mãn tính từ lâu, chứ không phải do hậu quả của việc tiêm vaccine.

27/03/2021