Hà Giang

Campuchia đóng cửa thủ đô Phnom Penh để chống dịch COVID-19

14:28, 15/04/2021

Chính phủ Campuchia đã ra quyết định đóng cửa toàn bộ thủ đô Phnom Penh và thành phố Takhmao trong thời gian 2 tuần.

Một trường học tại Phnom Penh tạm sử dụng làm nơi tiêm vaccine phòng COVID-19. Ảnh: Báo Nhân dân
Một trường học tại Phnom Penh tạm sử dụng làm nơi tiêm vaccine phòng COVID-19. Ảnh: Báo Nhân dân

Tối muộn ngày hôm qua, Chính phủ Campuchia đã ra quyết định đóng cửa toàn bộ thủ đô Phnom Penh và thành phố Takhmao trong thời gian 2 tuần kể từ ngày 15-28/4, do không còn kiểm soát được diễn biến lây nhiễm dịch bệnh COVID-19.

Theo quyết định này, mỗi gia đình chỉ được phép ra khỏi nhà 2 người 1 tuần 3 lần để mua thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác trong khu vực cấm; chỉ được phép ra khỏi nhà khi đến bệnh viện hoặc kiểm tra COVID-19, nhưng không quá 4 người trong một chuyến đi.

Đối với nhà báo, nhà ngoại giao, tổ chức quốc tế, nhân viên chính phủ, cán bộ nhà nước được phép đi làm nhưng phải tuân thủ các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh.

Còn đối với các cơ sở kinh doanh thiết yếu như thực phẩm, nhà thuốc, bệnh viện và phòng khám, vận tải, khách sạn, siêu thị, kinh doanh trực tuyến, trạm xăng, ngân hàng,… vẫn được phép hoạt động trong thời gian đóng cửa siết chặt kiểm soát, nhưng sẽ không được phép đi lại trong giờ giới nghiêm từ 20h giờ tối đến 5 giờ sáng.

Trong đêm ngày hôm qua, tại các khu chợ và siêu thị ở thủ đô Phnom Penh rất đông người chen lấn nhau để mua nhu yếu phẩm cần thiết.

Theo vtv.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quan ngại sâu sắc về khủng hoảng nhân đạo tại Syria

Ngày 29/3, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA LHQ) đã họp định kỳ hằng tháng về tình hình nhân đạo Syria bằng hình thức trực tuyến. Theo Phái đoàn Việt Nam tại LHQ, cuộc họp do Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken chủ trì với vai trò Chủ tịch HĐBA và có sự tham gia của Bộ trưởng Ngoại giao các nước Anh, Estonia, Ireland, Na Uy, Tunisia và Thứ trưởng Ngoại giao Nga.

31/03/2021
Canada tạm dừng tiêm vaccine của AstraZeneca cho người dưới 55 tuổi

"Từ những gì được biết vào thời điểm này, thì lợi ích của việc cung cấp vaccine AstraZeneca COVID-19 cho người lớn, dưới 55 tuổi, là chưa thật sự rõ ràng," NACI khuyến nghị bằng văn bản.

30/03/2021
Châu Âu đối diện 'vỡ trận' vì COVID-19

Lục địa già bắt đầu tiêm chủng từ 27-12-2020 với ít nhất ba loại vắcxin, nhưng cho đến nay tiến độ triển khai rất ì ạch vì nhiều lý do. Tốc độ chậm chạp này đã tạo cơ hội cho dịch bệnh COVID-19 bùng phát trở lại.

29/03/2021
Thái Lan trấn an dư luận về ca tử vong sau khi tiêm vaccine Covid-19

Ngày 26-3, các chuyên gia y tế cao cấp của Thái Lan đã lên tiếng trấn an dư luận về một trường hợp tử vong sau 13 ngày tiêm vaccine ngừa Covid-19, khẳng định nguyên nhân là do bệnh nhân mắc bệnh mãn tính từ lâu, chứ không phải do hậu quả của việc tiêm vaccine.

27/03/2021