Ấn Độ cấm vĩnh viễn TikTok

07:26, 25/01/2021

Chính phủ Ấn Độ vừa gửi thông báo tới các ứng dụng di động có nguồn gốc từ Trung Quốc rằng, nước này sẽ chuyển lệnh cấm tạm thời với các ứng dụng này thành lệnh cấm vĩnh viễn.

Ảnh minh họa: Reuters
Ảnh minh họa: Reuters

Trước đó, trong năm 2020, Ấn Độ nhiều lần ra lệnh cấm nhằm vào hàng trăm ứng dụng di động của Trung Quốc sau những diễn biến căng thẳng vì tranh chấp lãnh thổ giữa hai nước tại Đông Ladakh. Trong số các ứng dụng bị cấm có phần mềm chia sẻ video ngắn TikTok, trò chơi trực tuyến PUBG và công cụ tìm kiếm Baidu. Cho rằng các ứng dụng từ Trung Quốc là mối đe dọa với an ninh quốc gia, chính phủ Ấn Độ đã viện dẫn quyền hạn trong Đạo luật Công nghệ Thông tin và các điều khoản liên quan theo Quy định Công nghệ thông tin năm 2009 để ngăn chặn.

Phản ứng trước động thái của chính quyền Ấn Độ, người phát ngôn của TikTok cho biết đang đánh giá về thông báo này và sẽ phản ứng một cách phù hợp. Ứng dụng công nghệ này cho biết luôn tuân thủ các hướng dẫn và quy định của chính phủ Ấn Độ, đảm bảo quyền riêng tư và an ninh cho tất cả người dùng.

TikTok có gần 119 triệu người dùng tại Ấn Độ và luôn ở trong nhóm 10 phần mềm di động ăn khách nhất trên các kho ứng dụng của Google và Apple./.

Theo vov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng thống Argentina được tiêm liều vaccine Sputnik V đầu tiên

Phóng viên TTXVN tại Argentina dẫn lời Tổng thống nước này Alberto Fernandez ngày 21/1 cho biết ông đã được tiêm liều vaccine Sputnik V đầu tiên tại một bệnh viện ở phía Tây thủ đô Buenos Aires.

22/01/2021
Nơi tuyết rơi nhiều nhất thế giới
Tuyết rơi mang đến những màu sắc, cảm xúc khác lạ và sự thích thú với rất nhiều du khách. Kỷ lục về tuyết rơi nhiều nhất đang thuộc về các thành phố tại Canada và Nhật Bản.

 

21/01/2021
Tổng thống Joe Biden cảnh báo nghiêm khắc 1.000 nhân viên mới

Tổng thống Joe Biden cảnh báo sẽ sa thải nhân viên "ngay tại chỗ" nếu phát hiện họ thiếu tôn trọng đồng nghiệp. Khi tuyên thệ trước những người được bổ nhiệm vào ngày đầu tiên của nhiệm kỳ, Tổng thống Joe Biden đã gửi một thông điệp nghiêm khắc và thẳng thắn tới gần 1.000 nhân viên sẽ làm việc với ông trong 4 năm tới: "Hãy tôn trọng nhau".

21/01/2021
Ông Joe Biden chính thức trở thành Tổng thống Mỹ thứ 46

Tổng thống đắc cử Joe Biden đã chính thức nhậm chức để bắt đầu công cuộc tái thiết và vực dậy một nước Mỹ đang gặp vô vàn khó khăn và thách thức. Ngày 20/1, Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden đã làm lễ nhậm chức tại Điện Capitol ở thủ đô Washington, chính thức trở thành Tổng thống thứ 46 của nước Mỹ.

21/01/2021