Hà Giang

Nhật Bản phát hiện 5 ca nhiễm biến chủng virus từ Anh

08:03, 26/12/2020

Bộ trưởng Y tế Nhật Bản ngày 25/12 thông báo nước này phát hiện 5 trường hợp đầu tiên nhiễm biến chủng mới của virus corona.

Bộ trưởng Y tế Nhật Bản ngày 25/12 thông báo nước này phát hiện 5 trường hợp đầu tiên nhiễm biến chủng mới của virus corona.  Theo NHK, năm công dân Nhật Bản trở về từ Anh đã xét nghiệm dương tính với biến chủng mới của virus corona. Thông tin này được chính Bộ trưởng Y tế Norihisa Tamura xác nhận.
Bộ trưởng Y tế Nhật Bản ngày 25/12 thông báo nước này phát hiện 5 trường hợp đầu tiên nhiễm biến chủng mới của virus corona. Theo NHK, năm công dân Nhật Bản trở về từ Anh đã xét nghiệm dương tính với biến chủng mới của virus corona. Thông tin này được chính Bộ trưởng Y tế Norihisa Tamura xác nhận.

Theo NHK, năm công dân Nhật Bản trở về từ Anh đã xét nghiệm dương tính với biến chủng mới của virus corona. Thông tin này được chính Bộ trưởng Y tế Norihisa Tamura xác nhận.

Đây là những ca nhiễm biến chủng virus đầu tiên được phát hiện tại Nhật Bản.

Biến chủng của SARS-CoV-2 tại Anh có khả năng lây nhiễm cao hơn bình thường khoảng 70%.

Japan Times cho biết cả 5 trường hợp nhiễm biến chủng mới đã được cách ly. Giới chức y tế Nhật Bản đang khẩn trương xác định đường lây nhiễm, và kiểm tra những trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh này.

Trước đó, cơ quan y tế tại Hong Kong (Trung Quốc) và Singapore cũng thông báo phát hiện người nhiễm biến chủng virus sau khi trở về từ Anh.

Trong cùng ngày, Nhật Bản ghi nhận thêm 42 ca tử vong vì Covid-19. Ít nhất 644 bệnh nhân của nước này đang trong tình trạng nguy kịch.

Giới chức y tế phát hiện 3.748 ca nhiễm mới trong vòng 24 giờ qua. Đây là ngày thứ 3 liên tiếp nước này ghi nhận hơn 3.000 ca nhiễm mới.

Theo Kyodo, Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga kêu gọi người dân cẩn thận hơn trong mùa lễ hội, phòng tránh nguy cơ lây nhiễm virus corona.

Ông bác bỏ khả năng ban bố tình trạng khẩn cấp, đồng thời tiết lộ chính phủ sẽ tìm biện pháp khuyến khích các nhà hàng giảm giờ mở cửa.

Theo Zing.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Rực rỡ lễ hội ánh sáng mùa Giáng sinh tại Mỹ

Lễ hội ánh sáng mùa Giáng sinh là một sự kiện mang tính truyền thống thường niên tại khu vực thủ đô Washington DC của nước Mỹ. Lế Hội ánh sáng năm nay mở hội suốt 17 đêm từ 11.12 đến 28.12 để du khách có thể thoải mái vào xem, chiêm ngưỡng. Hơn 400 nghìn ngọn đèn màu đã biến khuôn viên ngôn đền của khu vực Thủ đô Washington DC thành một bữa tiệc ánh sáng hoàn hảo...

25/12/2020
Thế giới đón Giáng sinh trong nỗi lo đại dịch

Vào những ngày cuối năm, số ca mắc Covid-19 tại nhiều quốc gia, trong đó có Mỹ và các nước châu Âu, tiếp tục tăng mạnh, nguy cơ dịch bệnh bùng phát vẫn rình rập. Thay vì đoàn tụ với gia đình, gặp gỡ bạn bè hay đi du lịch như mọi năm, nhiều người dân trên thế giới lựa chọn hạn chế các cuộc tụ tập, các hoạt động di chuyển để đón một mùa Giáng sinh an toàn và bình yên.

 

24/12/2020
Mỹ hỗ trợ gần 170 triệu USD cho Việt Nam khắc phục hậu quả chiến tranh

Gần 170 triệu USD trong gói cứu trợ 900 tỷ USD được Quốc hội Mỹ thông qua sẽ được dành để khắc phục hậu quả chiến tranh ở Việt Nam. Các lãnh đạo Quốc hội Mỹ ngày 21/12 đã công bố gói cứu trợ trị giá 900 tỷ USD nhằm ứng phó hậu quả của dịch Covid-19. CNN đã đăng tải toàn bộ văn bản này.

23/12/2020
Liên Hợp Quốc thông qua Nghị quyết kép về Kiểm điểm kiến trúc xây dựng hòa bình

Nội dung Nghị quyết khẳng định lại trách nhiệm chủ đạo của quốc gia đối với giữ vững và xây dựng hòa bình, ghi nhận ảnh hưởng của COVID-19 đối với tiến trình này. Ngày 21/12 (theo giờ New York), với sự phối hợp chặt chẽ về thời gian, Đại hội đồng Liên hợp quốc Khóa 75 và Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA LHQ)...

22/12/2020