Ứng dụng video ngắn TikTok thuộc sở hữu của hãng Oracle

09:24, 14/09/2020

Nguồn tin của WSJ cho biết hãng phần mềm Oracle đã vượt qua Microsoft để giành được mảng kinh doanh tại Mỹ của TikTok.

Oracle sẽ được thông báo là "đối tác công nghệ tin cậy" của TikTok tại Mỹ. Thỏa thuận giữa Oracle và ByteDance - công ty mẹ của ứng dụng video ngắn - cũng có thể không được cấu trúc theo hướng bán đứt.

Oracle và Microsoft là hai doanh nghiệp công khai ý định mua mảng kinh doanh của TikTok tại Mỹ hồi tháng 8. Oracle cũng là một trong số ít công ty tại Thung lũng Silicon có quan hệ tốt với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Thông tin này được công bố chỉ vài giờ sau khi Microsoft ra thông báo rằng ByteDance hôm qua (13/9) đã từ chối lời chào mua của họ. "ByteDance hôm nay cho chúng tôi biết rằng họ sẽ không bán mảng kinh doanh của TikTok tại Mỹ cho Microsoft", thông báo của Microsoft viết, "Chúng tôi tự tin rằng đề nghị của mình có lợi cho người dùng TikTok, đồng thời vẫn đảm bảo lợi ích quốc gia".

Microsoft được coi là hãng công nghệ Mỹ có năng lực tài chính tốt nhất để mua TikTok. Hãng này đồng thời cũng có khả năng xoa dịu mối lo an ninh quốc gia vốn khiến Tổng thống Trump ra lệnh buộc TikTok bán mảng kinh doanh tại Mỹ.

Hồi tháng 8, ông cảnh báo nếu không bán cho một công ty Mỹ hoặc đạt thỏa thuận nào đó, TikTok sẽ phải ngừng hoạt động tại thị trường này kể từ ngày 15/9. Vài ngày trước, ông khẳng định sẽ không gia hạn cho ứng dụng này.

Theo: VNEXPRESS.NET


Cùng chuyên mục

Mỹ có thể cấp phép vaccine trước khi giai đoạn thử nghiệm 3 hoàn thành

Các đơn vị phát triển vaccine có thể nộp đơn xin cấp phép và phê duyệt trước khi kết thúc giai đoạn 3. Người đứng đầu Cơ quan Dược và Thực phẩm Mỹ Stephen Hahn cho biết sẵn sàng bỏ qua các quy trình phê duyệt thông thường để cấp phép vaccine ngừa Covid-19 càng sớm càng tốt. Tuy nhiên ông khẳng định quyết định của cơ quan này không liên quan đến việc làm hài lòng hay thúc đẩy cơ hội tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

31/08/2020
Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo sẽ điện đàm lần chót với Tổng thống Mỹ

Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo, người vừa tuyên bố từ chức vì lý do sức khỏe, dự kiến sẽ điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump vào 31/8 tới đây.Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo, người vừa tuyên bố từ chức vì lý do sức khỏe, dự kiến sẽ điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump vào 31/8 tới đây. Nội dung cuộc điện đàm tập trung vào việc thông báo lý do ông Abe đột ngột từ chức vì lý do sức khỏe, đồng thời, dự kiến... 

29/08/2020
WHO cảnh báo châu Âu về một "giai đoạn khó khăn" khi năm học mới bắt đầu

WHO cảnh báo châu Âu đang bước vào thời kỳ khó khăn trong cuộc chiến chống dịch bệnh khi năm học mới bắt đầu. Giám đốc khu vực của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại châu Âu Hans Kluge hôm nay cảnh báo, châu Âu đang bước vào thời kỳ khó khăn trong cuộc chiến chống dịch bệnh khi năm học mới bắt đầu. Ông đồng thời nhấn mạnh vai trò của thanh thiếu niên trong việc lây truyền virus SARS-CoV-2.

28/08/2020
Mỹ truy tố người cố ý phóng hỏa trong rừng

Jason Maas, 44 tuổi, bị giới chức bang Oregon truy tố tội cố ý phóng hỏa ở khu vực đang chứng kiến các vụ cháy rừng nghiêm trọng. Maas được cho đã cố ý phóng hỏa trong khu rừng ở gần sân ném đĩa ở khu giải trí ở Dexter, bang Oregon vào ngày 9/9. Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Lane, bang Oregon, Mỹ đã thông báo quyết định truy tố đối với Mass hôm 11/9.

 

14/09/2020