Mỹ truy tố người cố ý phóng hỏa trong rừng

09:05, 14/09/2020

Jason Maas, 44 tuổi, bị giới chức bang Oregon truy tố tội cố ý phóng hỏa ở khu vực đang chứng kiến các vụ cháy rừng nghiêm trọng.

Ô tô bị thiêu rụi trong cháy rừng ở bang Oregon hôm 10/9. Ảnh: ABC11.
Ô tô bị thiêu rụi trong cháy rừng ở bang Oregon hôm 10/9. Ảnh: ABC11.

Maas được cho đã cố ý phóng hỏa trong khu rừng ở gần sân ném đĩa ở khu giải trí ở Dexter, bang Oregon vào ngày 9/9. Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Lane, bang Oregon, Mỹ đã thông báo quyết định truy tố đối với Mass hôm 11/9.

Tuy nhiên, giới chức hạt Lane lưu ý rằng vụ hỏa hoạn do Mass gây ra không liên quan tới đám cháy Holiday Farm ở thung lũng McKenzie, một trong số đám cháy rừng nghiêm trọng đang hoành hành ở bang Oregon. Giới chức hôm 10/9 cho biết đám cháy đã thiêu rụi ít nhất gần 60 hecta.

Mass bị cáo buộc gây ra đám cháy có đường kính khoảng 1,5 m tại khu vực có nhiều cây cối, nhưng rất may đã được hai người chơi ném đĩa gần đó nhanh chóng dập tắt nên không gây hậu quả nghiêm trọng.

Mass bị bắt hôm 10/9 vì liên quan tới đám cháy ở Dexte. "Đám cháy hoàn toàn có nguy cơ lan rộng nếu không được phát hiện và dập tắt kịp thời", văn phòng cảnh sát cho biết thêm.

Bang Oregon ngày 9/9 đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp sau khi chứng kiến cháy rừng lan rộng. Ít nhất 10 người đã thiệt mạng, hơn 10 người mất tích, hàng trăm gia đình mất nhà cửa và khoảng nửa triệu người phải sơ tán vì cháy rừng ở bang Oregon.

Không riêng Oregon, cháy rừng cũng đang hoành hành ở nhiều bang Bờ Tây như California, Washington, khiến ít nhất 27 người thiệt mạng. Phát ngôn viên Nhà Trắng Judd Deere cho biết chính quyền Tổng thống Doanld Trump đã điều động hơn 26.000 nhân viên liên bang cùng 230 trực thăng tới các khu vực này để hỗ trợ chữa cháy.

Theo Vnexpress.vn


Cùng chuyên mục

Mỹ có thể cấp phép vaccine trước khi giai đoạn thử nghiệm 3 hoàn thành

Các đơn vị phát triển vaccine có thể nộp đơn xin cấp phép và phê duyệt trước khi kết thúc giai đoạn 3. Người đứng đầu Cơ quan Dược và Thực phẩm Mỹ Stephen Hahn cho biết sẵn sàng bỏ qua các quy trình phê duyệt thông thường để cấp phép vaccine ngừa Covid-19 càng sớm càng tốt. Tuy nhiên ông khẳng định quyết định của cơ quan này không liên quan đến việc làm hài lòng hay thúc đẩy cơ hội tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

31/08/2020
Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo sẽ điện đàm lần chót với Tổng thống Mỹ

Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo, người vừa tuyên bố từ chức vì lý do sức khỏe, dự kiến sẽ điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump vào 31/8 tới đây.Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo, người vừa tuyên bố từ chức vì lý do sức khỏe, dự kiến sẽ điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump vào 31/8 tới đây. Nội dung cuộc điện đàm tập trung vào việc thông báo lý do ông Abe đột ngột từ chức vì lý do sức khỏe, đồng thời, dự kiến... 

29/08/2020
WHO cảnh báo châu Âu về một "giai đoạn khó khăn" khi năm học mới bắt đầu

WHO cảnh báo châu Âu đang bước vào thời kỳ khó khăn trong cuộc chiến chống dịch bệnh khi năm học mới bắt đầu. Giám đốc khu vực của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại châu Âu Hans Kluge hôm nay cảnh báo, châu Âu đang bước vào thời kỳ khó khăn trong cuộc chiến chống dịch bệnh khi năm học mới bắt đầu. Ông đồng thời nhấn mạnh vai trò của thanh thiếu niên trong việc lây truyền virus SARS-CoV-2.

28/08/2020
Trung Quốc cấp phép thử nghiệm vaccine ngừa Covid-19 trên người

Vaccine ngừa Covid-19 tái tổ hợp gen từ tế bào côn trùng vừa được Cục quản lý giám sát dược phẩm Trung Quốc cấp phép thử nghiệm trên người. Người phụ trách phòng thí nghiệm bệnh viện Hoa Tây, thuộc đại học Tứ Xuyên, Trung Quốc Ngụy Vu Toàn cho biết, các nhà khoa học đã tiến hành chèn gen của virus vào trong tế bào côn trùng, từ đó biến tế bào trở thành "nhà máy" sản xuất protein vaccine tái tổ hợp chất lượng cao.

27/08/2020