Hà Giang

Hong Kong nới hạn chế Covid-19

07:48, 09/09/2020

Hong Kong sẽ cho phép tụ tập nhóm 4 người và mở cửa trở lại nhiều địa điểm thể thao từ ngày 11/9.

Một hành khách đeo khẩu trang trên tàu MTR ở Hong Kong hồi tháng 7. Ảnh: Reuters.
Một hành khách đeo khẩu trang trên tàu MTR ở Hong Kong hồi tháng 7. Ảnh: Reuters.

Khách tới các nhà hàng sẽ được phép ngồi theo nhóm 4 người, thay vì hai người như hiện tại, trong khi các không gian giải trí trong nhà và ngoài trời cũng sẽ được mở cửa trở lại, Sophia Chan, người đứng đầu cơ quan y tế Hong Kong, cho biết hôm nay.

Tuy nhiên, các bể bơi trong thành phố vẫn được yêu cầu đóng cửa.

Giới chức đặc khu cho biết quyết định nới lỏng các hạn chế nhằm ngăn chặn Covid-19 được đưa ra sau khi số ca nhiễm hàng ngày giảm từ mức ba con số xuống một con số. Tuần trước, chính quyền Hong Kong cũng đã cho phép mở cửa phòng gym, tiệm mát-xa và kéo dài thời gian ăn đêm.

"Chúng tôi phải chọn biện pháp cân bằng. Làn sóng dịch thứ ba đã kéo dài hai tháng và chúng tôi vẫn chưa thấy dấu hiệu kết thúc", bà Chan nói và thêm rằng ca nhiễm mới vẫn được báo cáo mỗi ngày, một số không rõ nguồn gốc.

Giới chức cho biết hệ thống xét nghiệm mới do Trung Quốc đề xuất đã giúp phát hiện 16 ca nhiễm mới trong hơn 800.000 người sàng lọc. Khoảng 1,2 triệu trong số 7 triệu người ở thành phố đã xin được xét nghiệm nCoV.

Các công viên giải trí và trung tâm hội nghị Hong Kong có thể được mở cửa trở lại vào ngày 18/9 nếu điều kiện cho phép, theo giới chức địa phương. Hong Kong cũng đang thảo luận về nối lại hoạt động du lịch với các nước như Singapore và Thái Lan. Sau khi mở cửa hồi tháng 6, công viên Disneyland của Hong Kong đã phải đóng cửa trở lại hôm 15/7 khi thành phố đối mặt với làn sóng Covid-19 thứ hai.

Hong Kong cũng đặt mục tiêu mở lại trường học từ ngày 23/9, sau khi 900.000 học sinh buộc phải học tại nhà trong hơn 4 tháng qua.

Covid-19, khởi phát từ Vũ Hán, Trung Quốc hồi tháng 12 năm ngoái, đã xuất hiện ở hơn 210 quốc gia, vùng lãnh thổ, khiến gần 27,5 triệu người nhiễm và gần 900.000 người chết. Hong Kong báo cáo gần 4.900 ca nhiễm và 99 ca tử vong vì Covid-19.

Theo Vnexpress.vn


Cùng chuyên mục

Mỹ có thể cấp phép vaccine trước khi giai đoạn thử nghiệm 3 hoàn thành

Các đơn vị phát triển vaccine có thể nộp đơn xin cấp phép và phê duyệt trước khi kết thúc giai đoạn 3. Người đứng đầu Cơ quan Dược và Thực phẩm Mỹ Stephen Hahn cho biết sẵn sàng bỏ qua các quy trình phê duyệt thông thường để cấp phép vaccine ngừa Covid-19 càng sớm càng tốt. Tuy nhiên ông khẳng định quyết định của cơ quan này không liên quan đến việc làm hài lòng hay thúc đẩy cơ hội tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

31/08/2020
Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo sẽ điện đàm lần chót với Tổng thống Mỹ

Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo, người vừa tuyên bố từ chức vì lý do sức khỏe, dự kiến sẽ điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump vào 31/8 tới đây.Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo, người vừa tuyên bố từ chức vì lý do sức khỏe, dự kiến sẽ điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump vào 31/8 tới đây. Nội dung cuộc điện đàm tập trung vào việc thông báo lý do ông Abe đột ngột từ chức vì lý do sức khỏe, đồng thời, dự kiến... 

29/08/2020
WHO cảnh báo châu Âu về một "giai đoạn khó khăn" khi năm học mới bắt đầu

WHO cảnh báo châu Âu đang bước vào thời kỳ khó khăn trong cuộc chiến chống dịch bệnh khi năm học mới bắt đầu. Giám đốc khu vực của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại châu Âu Hans Kluge hôm nay cảnh báo, châu Âu đang bước vào thời kỳ khó khăn trong cuộc chiến chống dịch bệnh khi năm học mới bắt đầu. Ông đồng thời nhấn mạnh vai trò của thanh thiếu niên trong việc lây truyền virus SARS-CoV-2.

28/08/2020
Trung Quốc cấp phép thử nghiệm vaccine ngừa Covid-19 trên người

Vaccine ngừa Covid-19 tái tổ hợp gen từ tế bào côn trùng vừa được Cục quản lý giám sát dược phẩm Trung Quốc cấp phép thử nghiệm trên người. Người phụ trách phòng thí nghiệm bệnh viện Hoa Tây, thuộc đại học Tứ Xuyên, Trung Quốc Ngụy Vu Toàn cho biết, các nhà khoa học đã tiến hành chèn gen của virus vào trong tế bào côn trùng, từ đó biến tế bào trở thành "nhà máy" sản xuất protein vaccine tái tổ hợp chất lượng cao.

27/08/2020