Chìm thuyền, ít nhất 10 người thiệt mạng ở Bangladesh

08:05, 10/09/2020

Chiếc thuyền chở khoảng 30 đến 32 hành khách đã bị chìm sau khi va phải một chiếc tàu chở đầy cát trên sông.

Vào tháng 6/2020, hàng chục người thương vong trong vụ lật phà chở khách trên sông Buriganga, thủ đô Bangladesh. Ảnh: REUTERS
Vào tháng 6/2020, hàng chục người thương vong trong vụ lật phà chở khách trên sông Buriganga, thủ đô Bangladesh. Ảnh: REUTERS

Ít nhất 10 thi thể đã được tìm thấy sau vụ chìm thuyền chở khách ở sông Gumai thuộc quận Netrokona, miền bắc Bangladesh vào hôm 9/9.

Cảnh sát địa phương cho biết chiếc thuyền chở khoảng 30 đến 32 hành khách đã bị chìm sau khi va phải một chiếc tàu chở đầy cát trên sông. Trong số 10 nạn nhân thiệt mạng có 5 phụ nữ và 5 trẻ em. 8 hành khách đã bơi được vào bờ. Số hành khách còn lại vẫn đang mất tích. Công tác cứu hộ hiện gặp nhiều khó khăn do nước sông chảy xiết.

Tàu phà là phương tiện giao thông chính tại Bangladesh song phần lớn thường chở quá tải. Tháng trước, ít nhất 17 người cũng đã thiệt mạng trong vụ chìm thuyền ở miền bắc Bangladesh.

Theo vov.vn


Cùng chuyên mục

Mỹ có thể cấp phép vaccine trước khi giai đoạn thử nghiệm 3 hoàn thành

Các đơn vị phát triển vaccine có thể nộp đơn xin cấp phép và phê duyệt trước khi kết thúc giai đoạn 3. Người đứng đầu Cơ quan Dược và Thực phẩm Mỹ Stephen Hahn cho biết sẵn sàng bỏ qua các quy trình phê duyệt thông thường để cấp phép vaccine ngừa Covid-19 càng sớm càng tốt. Tuy nhiên ông khẳng định quyết định của cơ quan này không liên quan đến việc làm hài lòng hay thúc đẩy cơ hội tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

31/08/2020
Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo sẽ điện đàm lần chót với Tổng thống Mỹ

Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo, người vừa tuyên bố từ chức vì lý do sức khỏe, dự kiến sẽ điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump vào 31/8 tới đây.Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo, người vừa tuyên bố từ chức vì lý do sức khỏe, dự kiến sẽ điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump vào 31/8 tới đây. Nội dung cuộc điện đàm tập trung vào việc thông báo lý do ông Abe đột ngột từ chức vì lý do sức khỏe, đồng thời, dự kiến... 

29/08/2020
WHO cảnh báo châu Âu về một "giai đoạn khó khăn" khi năm học mới bắt đầu

WHO cảnh báo châu Âu đang bước vào thời kỳ khó khăn trong cuộc chiến chống dịch bệnh khi năm học mới bắt đầu. Giám đốc khu vực của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại châu Âu Hans Kluge hôm nay cảnh báo, châu Âu đang bước vào thời kỳ khó khăn trong cuộc chiến chống dịch bệnh khi năm học mới bắt đầu. Ông đồng thời nhấn mạnh vai trò của thanh thiếu niên trong việc lây truyền virus SARS-CoV-2.

28/08/2020
Trung Quốc cấp phép thử nghiệm vaccine ngừa Covid-19 trên người

Vaccine ngừa Covid-19 tái tổ hợp gen từ tế bào côn trùng vừa được Cục quản lý giám sát dược phẩm Trung Quốc cấp phép thử nghiệm trên người. Người phụ trách phòng thí nghiệm bệnh viện Hoa Tây, thuộc đại học Tứ Xuyên, Trung Quốc Ngụy Vu Toàn cho biết, các nhà khoa học đã tiến hành chèn gen của virus vào trong tế bào côn trùng, từ đó biến tế bào trở thành "nhà máy" sản xuất protein vaccine tái tổ hợp chất lượng cao.

27/08/2020