Hà Giang

Nguy cơ của biến đổi khí hậu tác động tới cuộc sống con người

08:27, 05/12/2019

Nếu tình trạng biến đổi khí hậu ngày một gia tăng, chính con người đang có nguy cơ trở thành nạn nhân của những hậu quả từ biến đổi khí hậu.

Nếu mức nhiệt độ trung bình tăng từ 1,1 - 6,4oC, 30% loài động thực vật hiện nay sẽ có nguy cơ tuyệt chủng vào năm 2050, kéo theo một cuộc khủng hoảng về lương thực đối với con người.

Tổ chức Oxfam cho biết, thời tiết khắc nghiệt và các vụ cháy rừng nghiêm trọng đã khiến hơn 20 triệu người phải rời bỏ nhà cửa trong 10 năm qua, cao gấp 3 lần số người phải sơ tán do xung đột. Tình trạng này sẽ ngày càng trầm trọng nếu không có hành động ngăn chặn các mối đe dọa do tình trạng biến đổi khí hậu.

Đó là những viễn cảnh nghe có phần xa xôi nhưng ngay trong năm 2019 này, một mùa hè nóng kỷ lục tại châu Âu đã diễn ra. Gần 3.000 người chết ở Hà Lan vì nắng nóng kỷ lục trong mùa hè này. Các dự báo trên sẽ không còn là viễn tưởng nữa trước những hậu quả của biến đổi khí hậu đang ngày một rõ rệt hiện nay.

Trước cuộc họp COP 25 lần này, giới chuyên gia cũng như các tổ chức quốc tế đã đưa ra nhiều lời cảnh báo về tình trạng biến đổi khí hậu. Thông điệp chung là tình hình biến đổi khí hậu đang rất khẩn cấp với những tác động ngày một rõ rệt.

Theo: VTV.VN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Yêu mến đất nước Chile từ văn hóa

BHG - Tôi chưa có dịp tới Chile (một trong 11 quốc gia thành viên cùng Việt Nam trong Hiệp định đối tác Toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình dương CPTPP) để thăm Thủ đô Santiago de Chile hiện đại mà vẫn mang nhiều nét cổ kính, ngắm rặng núi Andes hùng vĩ nhiều tháng bao phủ bởi mây, đi lên phía bắc phóng tầm mắt nhìn sa mạc Atacama giầu tài nguyên – dưới đất chứa trữ lượng đồng vào hàng đầu thế giới. 

29/11/2019
Hội nghị Bộ trưởng ASEAN+3 về phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia

Ngày 28/11, Hội nghị Bộ trưởng các nước ASEAN+3 về phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia lần thứ 10 đã diễn ra tại Bangkok, Thái Lan. Đoàn Đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam tham dự Hội nghị do Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Công an làm trưởng đoàn. Tại Hội nghị, các nước thành viên ASEAN đều ghi nhận và đánh giá cao cơ chế hợp tác mở rộng của ASEAN với các nước đối tác, đối thoại của ASEAN. Theo đó, sự phối hợp và hỗ trợ tích cực của các nước đối tác, đối thoại trong lĩnh vực chia sẻ thông tin...

29/11/2019
Tổng thống Philippines quyết làm rõ tham nhũng trong chuẩn bị SEA Games

Tổng thống Philippines vừa tuyên bố muốn mở cuộc điều tra toàn diện việc tổ chức SEA Games xung quanh cáo buộc Ban tổ chức có hành vi tham nhũng.

 
28/11/2019
Bắt giữ tàu ngầm chở lậu 3 tấn ma túy vào châu Âu

Ngày 27.11, nhà chức trách Tây Ban Nha thông báo đã bắt giữ một tàu ngầm chở 3 tấn cocain lậu vào châu Âu tại vùng duyên hải quốc gia này hồi cuối tuần qua.

 
28/11/2019