Trung Quốc bác thông tin nhà đầu tư nước ngoài tháo chạy khỏi nước này

10:10, 20/11/2019

Vụ trưởng Vụ quản lý đầu tư nước ngoài Bộ Thương mại Trung Quốc khẳng định không có việc đầu tư nước ngoài tháo chạy trên quy mô lớn ra khỏi nước này.

Ông Tông Trường Thanh - Vụ trưởng Vụ quản lý đầu tư nước ngoài Bộ Thương mại Trung Quốc.
Ông Tông Trường Thanh - Vụ trưởng Vụ quản lý đầu tư nước ngoài Bộ Thương mại Trung Quốc.

Tại buổi họp báo của Bộ Thương mại Trung Quốc ngày 18/11, ông Tông Trường Thanh – Vụ trưởng Vụ quản lý đầu tư nước ngoài Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết, mặc dù có hiện tượng rút vốn đầu tư nước ngoài tại khu vực duyên hải miền Đông, tuy nhiên lượng vốn này không nhiều, về cơ bản không có hiện tượng dòng vốn đầu tư nước ngoài tháo chạy trên quy mô lớn ra khỏi Trung Quốc.

Vụ trưởng Vụ quản lý đầu tư nước ngoài Bộ Thương mại Trung Quốc cũng cho biết, thời gian vừa qua, nhằm đối phó với đà suy giảm của kinh tế thế giới cũng như hậu quả của thương chiến Trung – Mỹ, chính phủ Trung Quốc đã đưa ra hàng loạt biện pháp nhằm thu hút vốn đầu tư nước ngoài như: thông qua Luật đầu tư nước ngoài; nới lỏng hạn chế với đầu tư nước ngoài vào các lĩnh vực như đại lý tàu biển, khí đốt đô thị, nông nghiệp, khai khoáng và chế tạo; thông qua Điều lệ sửa đổi quản lý công ty bảo hiểm có vốn nước ngoài và Điều lệ sửa đổi quản lý ngân hàng có vốn nước ngoài hoạt động tại nước này.

Theo vov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hơn 60 người thiệt mạng trong vụ tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng tại Pakistan

Truyền thông Pakistan đưa tin, ngày 31-10, đã xảy ra một vụ tai nạn tàu hoả kinh hoàng tại nước này khiến ít nhất 62 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

 

31/10/2019
Tài xế lái container chở 39 nạn nhân tại Bỉ ra toà tại CH Ireland

Tài xế 23 tuổi người Bắc Ireland bị cảnh sát CH Ireland bắt giữ hôm thứ Bảy tuần trước, 26/10, ngay sau khi đặt chân đến cảng Dublin từ một chuyến phà đến từ Pháp.

31/10/2019
Cảnh sát Anh bắt giữ 39 người nhập cư vượt biển bằng thuyền

Cảnh sát Anh vừa bắt giữ 4 con thuyền chở 39 người tìm cách nhập cư trái phép vào Anh qua biển Manche. 4 con thuyền nhỏ chở 39 người trên lần lượt bị cảnh sát biên giới Anh bắt giữ rạng sáng ngày 17/11 gần cảng Dover của Anh khi những người này chuẩn bị đặt chân lên đất Anh. Cả 4 chiếc thuyền đều được cho là xuất phát từ phía bờ biển của Pháp, nơi đang trở thành điểm nóng cho hình thức vượt eo biển Manche bằng thuyền nhỏ sang Anh trong 2 năm qua.

19/11/2019
Trung Quốc chi hơn 1 tỷ NDT khắc phục hậu quả về môi trường từ đập Tam Hiệp

Trước tình trạng rủi ro về môi trường do công trình đập Tam Hiệp gây ra, Trung Quốc cam kết đến năm 2020 sẽ chi 1,238 tỷ Nhân dân tệ để giải quyết. Chính phủ Trung Quốc từ lâu đã khẳng định, lợi ích từ đập Tam Hiệp là rất quan trọng. Trung Quốc nhấn mạnh sẽ khôi phục môi trường và tạo cơ chế dài hạn để ngăn chặn thảm họa địa lý tại khu vực gần đập Tam Hiệp...

18/11/2019