Cảnh sát Anh bắt giữ 39 người nhập cư vượt biển bằng thuyền

11:16, 19/11/2019

Cảnh sát Anh vừa bắt giữ 4 con thuyền chở 39 người tìm cách nhập cư trái phép vào Anh qua biển Manche.

Một nhóm người nhập cư trái phép bằng thuyền vào Anh.
Một nhóm người nhập cư trái phép bằng thuyền vào Anh.

4 con thuyền nhỏ chở 39 người trên lần lượt bị cảnh sát biên giới Anh bắt giữ rạng sáng ngày 17/11 gần cảng Dover của Anh khi những người này chuẩn bị đặt chân lên đất Anh. Cả 4 chiếc thuyền đều được cho là xuất phát từ phía bờ biển của Pháp, nơi đang trở thành điểm nóng cho hình thức vượt eo biển Manche bằng thuyền nhỏ sang Anh trong 2 năm qua.

Theo những thông tin đầu tiên do người phát ngôn chính phủ Anh đưa ra, những người bị bắt khai nhận mang quốc tịch Iran. Những người này hiện đang bị tạm giữ để kiểm tra sức khoẻ và thẩm vấn.

Trong 2 năm qua, sau khi phía cảnh sát Pháp siết chặt an ninh tại đường hầm Eurotunnel qua biển Manche tại cảng Calais khiến việc đột nhập vào các xe tải và xe container đi qua đường hầm này ngày càng trở nên khó khăn, rất nhiều người tị nạn đã bất chấp nguy hiểm tính mạng tìm cách vượt eo biển Manche trên những con thuyền nhỏ, các tấm ván ép hoặc thậm chí là tìm cách bơi sang Anh.

Tình trạng trên đã dẫn đến những thảm kịch đau lòng khi đã có ít nhất gần 10 người thiệt mạng trong 2 tháng qua khi cố vượt biển Manche bằng thuyền đơn sơ. Hồi đầu tháng 9/2019, chỉ trong một ngày đã có 86 người tị nạn bị cảnh sát Anh và Pháp bắt giữ vì vượt biên bằng hình thức này.

Hiện tại, do tình hình nhập cư trở nên phức tạp, đặc biệt sau bi kịch 39 người Việt thiệt mạng trong container, chính quyền Anh đang có nhiều động thái siết chặt việc kiểm soát biên giới, đồng thời thay đổi chính sách về nhập cư trước thềm tổng tuyển cử vào ngày 12/12.

Theo vov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hơn 60 người thiệt mạng trong vụ tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng tại Pakistan

Truyền thông Pakistan đưa tin, ngày 31-10, đã xảy ra một vụ tai nạn tàu hoả kinh hoàng tại nước này khiến ít nhất 62 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

 

31/10/2019
Tài xế lái container chở 39 nạn nhân tại Bỉ ra toà tại CH Ireland

Tài xế 23 tuổi người Bắc Ireland bị cảnh sát CH Ireland bắt giữ hôm thứ Bảy tuần trước, 26/10, ngay sau khi đặt chân đến cảng Dublin từ một chuyến phà đến từ Pháp.

31/10/2019
Mỹ đã tiêu diệt "đối tượng số một" thay thế thủ lĩnh IS al-Baghdadi

Sáng 29/10, trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Trump đã khẳng định rằng đối tượng số một thay thế al-Baghdadi đã bị các binh sỹ Mỹ kết liễu. Ông Trump không cung cấp danh tính đối tượng, nhưng các thông tin xuất hiện từ cuối ngày 28/10 cho rằng, phát ngôn viên của IS là Abu Hassan al-Muhajir, kẻ được nhận định nhiều khả năng thay thế al-Baghdadi, đã chết trong một cuộc không kích của Mỹ.

30/10/2019
Lũ lụt ở Venice (Italy) gây thiệt hại 1,1 tỷ USD

Thị trưởng Venice, Italy Luigi Brugnaro vừa ước tính thiệt hại do lũ lụt gây ra cho thành phố này đã lên tới 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD).

 
18/11/2019